สำนักพุทธฯ ชี้ดราม่า พระมหาสมปอง พระมหาไพรวัลย์

สำนักพุทธฯ ชี้ดราม่า พระมหาสมปอง พระมหาไพรวัลย์

จากกรณีนายศรีสุวรรณ จรรย า เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ทำคำร้องส่งไปยังมหาเถรสมาคม (มส.) ผ่านผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เพื่อขอให้มีบัญชาสอบสวนเอาผิดภิกษุที่ชอบเล่นโซเชียลมีเดียโดยไลฟ์สด เอาธรรมะมาสอนเป็นเรื่องตลกขบขัน แต่พอมีคนสนใจเข้ามาดูมากๆ รวมทั้งมีเพจที่มาคอมเมนต์ขายสินค้า มาโปรโมทแบรนด์ตัวเอง กลับมาทวงถามให้จ่ายค่ามาใช้พื้นที่เพจของตนในขณะไลฟ์สด

พฤติกรรมดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า พส.ดังกล่าวมิใช่วัตรปฏิบัติของภิกษุ ที่เป็นสาวกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่มุ่งแสวงหาปรมัติอันเป็นทางหลุดพ้นจากกิเลสสงสาร เพื่อถึงการดับทุกข์ โดยมีพระวินัยบัญญัติที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงให้ภิกษุทุกๆ รูปที่บวชมาในพระศาสนาต้องปฏิบัติตามหลักพระธรรมวินัยบัญญัติทุกรูป

ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า ร้องเก่งขนาดนี้ เดอะวอยซ์ต้องเข้าแล้วแหล่ะ ส ภ า พ พพ นอกจากนี้ยังคอมเมนต์ด้วยว่า อย่ามาเก่งกับอาตมานะ โยมปลาทอง นึกว่าหิวข้าว ที่ไหนได้

ด้านนายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือพศ. เปิดเผยว่า เท่าที่ดูแล้วไม่ถือว่ามีความผิดวินัย รุ น แรงของพระสงฆ์ โดยพศ.มอบหมายให้นายสิปป์บวร แก้วงาม โฆษกพศ. เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้ แต่โดยหลักขั้นตอนเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง ทำหน้าที่รักษาการณ์เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร แม้ไม่ได้แต่งตั้งอย่างเป็นทางการ แต่มีอำนาจเต็มที่จะปกครองสั่งการอย่างหนึ่งอย่างใดได้ตามเห็นสมควร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ