นายกฯ ลงพื้นที่ สมุทรปราการ

นายกฯ ลงพื้นที่ สมุทรปราการ

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.สมุทรปราการ โดยจุดแรกได้มาตรวจเยี่ยมที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พร้อมด้วย ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการร่วมลงพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงได้ถามหา น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วน จ.สมุทรปราการ โดยสั่งการให้ดูแลประชาชนหลังเกิดอุทกภัยในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยต้องเร่งสร้างองค์ความรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเยี่ยมชมโถงเฉลิมพระเกียรติ และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ชั้น 2 อาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ก่อนรับฟังนำเสนอวีดิทัศน์สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จากคณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี

ที่สำนักงานบริหารโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ชั้น 3 ก่อนประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำและปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยตรวจความพร้อมแผนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง ที่สะพานน้ำยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ, โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร อ.เมืองสมุทรปราการ

สำหรับสะพานน้ำยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิเป็นสะพานแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ยกน้ำข้ามถนน โดยสร้างขึ้นจากแนวพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 เปิดใช้ทางการเมื่อปี 2553 เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม และยังเชื่อมโยง ถนนสุขุมวิท-เทพารักษ์ แก้ปัญหาการจราจร

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินพบปะและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาใช้บริการในโรงพยาบาลพร้อมกล่าวว่า วันนี้ตนอารมณ์ดีพร้อมหัวเราะ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตะโกนให้กำลังใจและบอกให้นายกรัฐมนตรี สู้ๆ

ทะเบียนรถนายกฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ