ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง กินอาหารเหลือจากนักเรียน เพื่อลดปริมาณเศษขยะเหลือทิ้ง

ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง กินอาหารเหลือจากนักเรียน เพื่อลดปริมาณเศษขยะเหลือทิ้ง

เว็บไซต์ scmp ได้มีการรายงานข่าว คลิปวิดีโอของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจีน เขากำลังกินเศษอาหารเหลือของเหล่านักเรียน เพื่อเป็นการตักเตือนให้พวกเขารู้จักคุณค่าของอาหารและลดปริมาณขยะเหลือทิ้ง

คลิปวีดิโอเผยภาพผู้อำนวยการคนดังกล่าวยืนข้างๆถังขยะในโรงอาหาร คอยบอกเด็กๆให้ทานอาหารที่เหลือให้หมดหลังจากนั้นเขาได้นำอาหารเหลือของนักเรียนตักเข้าปากทันที นักเรียนบางคนก็หยุดมองเขาด้วยสายตาที่เขินอาย บ้างก็กลับไปที่โต๊ะเพื่อกินอาหารในจานตนเองให้หมด อย่างไรก็ตามก็มีหลายฝ่ายออกมาวิจารณ์เรื่องสุขอนามัยมากกว่าวิธีการสั่งสอนเด็กของผอ. โรงเรียนนี้

นายหวัง ผู้อำนวยการโรงเรียน อายุ 58 ปี ให้สัมภาษณ์ว่าตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เค้าเริ่มนำอาหารที่เหลือจากเด็กชั้นประถมประมาณ 6-7 คนมาแทนอาหารทั้งสามมื้อ ฉันต้องการเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็กๆ ไม่ใช่เด็กๆแค่นั้นนะที่ตกใจ คุณครูก็ตกใจกับสิ่งที่ฉันทำด้วยเช่นกัน หลังจากที่ผมรับประทานอาหารเหลือของพวกเขา ทำให้เด็กๆได้เห็นคุณค่าของอาหารมากขึ้น พวกเขากล้าที่จะบอกแม่ครัวว่าต้องอาหารในปริมาณไหน ซึ่งเป็นการลดขยะได้จริงๆ นายหวังกล่าว

ชาวเน็ตบางคนเห็นว่าวิธีการสอนของนายหวังอาจไม่เข้าท่าซักเท่าไหร่นัก ถึงแม้ว่าการประหยัดและรู้คุณค่าของอาหารจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ทว่าบางทีพวกเขาอาจมีวิธีอื่นที่สอนได้ดีกว่านี้นะ ความคิดเห็นของชาวเน็ต ทั้งนี้ เมื่อช่วงปีที่ผ่านรัฐบาลจีนได้ให้ความสำคัญกับการลดปริมาณขยะเป็นอย่างมาก มีกฏหมายให้ทางร้านอาหารคิดเงินเพิ่มแก่ลูกค้าได้ถ้าพวกเขามีอาหารในจานเหลือมากจนเกินไป

ที่มา scmp

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ