ส่องเลขเรือ นายกฯ ลุยดูน้ำเมืองนนท์

ส่องเลขเรือ นายกฯ ลุยดูน้ำเมืองนนท์

ที่ท่าน้ำเทศบาลปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)

นายอนุชา นาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและส.ส.พรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และการก่อสร้างแนวกำแพงป้องกันน้ำท่วมรอบเกาะเกร็ด รับฟังแนวทางป้องกัน และลดผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย

โดยระหว่างอยู่บนเรือพล.อ.ประยุทธ์รับฟังรายงานสถานการณ์น้ำจากผู้ว่าฯนนทบุรี จากนั้นนายกฯกล่าวถึงข้อกังวลและห่วงใยในการพร่องน้ำว่า ถ้าถามว่ากังวลไหม กังวล ถามว่าห่วงไหม ห่วงเพราะประเทศไทยวันนี้อยู่ฤดูมรสุม พายุก็เข้ามา เตี้ยนหมู่เพิ่งเข้ามา เราต้องติดตามสถานการณ์โลกไว้ว่าจะทำอย่างไรเตรียมการรับความพร้อมในเรื่องเหล่านี้

เพราะธรรมชาติเป็นสิ่งที่เราห้ามไม่ได้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาโดยธรรมชาติ สิ่งสำคัญที่ย้ำอยู่เสมอวันนี้โลกร้องให้ดูแลเขา สิ่งสำคัญที่สุดคือคนไทยต้องเตรียมตัวเตรียมความพร้อม เราจะอยู่กับธรรมชาติยุคนี้ได้อย่างไรเพราะฉะนั้นต้องเริ่มจากตัวเองก่อน ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมจะดูแล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ