ส่องเลขสุดท้าย เรือ นายกฯ ลุยดูน้ำเมืองนนท์

ส่องเลขสุดท้าย เรือ นายกฯ ลุยดูน้ำเมืองนนท์

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ท่าน้ำเทศบาลปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)

นายอนุชา นาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและส.ส.พรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และการก่อสร้างแนวกำแพงป้องกันน้ำท่วมรอบเกาะเกร็ด รับฟังแนวทางป้องกัน และลดผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย

โดยระหว่างอยู่บนเรือพล.อ.ประยุทธ์รับฟังรายงานสถานการณ์น้ำจากผู้ว่าฯนนทบุรี จากนั้นนายกฯกล่าวถึงข้อกังวลและห่วงใยในการพร่องน้ำว่า ถ้าถามว่ากังวลไหม กังวล ถามว่าห่วงไหม ห่วงเพราะประเทศไทยวันนี้อยู่ฤดูมรสุม พายุก็เข้ามา เตี้ยนหมู่เพิ่งเข้ามา เราต้องติดตามสถานการณ์โลกไว้ว่าจะทำอย่างไรเตรียมการรับความพร้อมในเรื่องเหล่านี้

เพราะธรรมชาติเป็นสิ่งที่เราห้ามไม่ได้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาโดยธรรมชาติ สิ่งสำคัญที่ย้ำอยู่เสมอวันนี้โลกร้องให้ดูแลเขา สิ่งสำคัญที่สุดคือคนไทยต้องเตรียมตัวเตรียมความพร้อม เราจะอยู่กับธรรมชาติยุคนี้ได้อย่างไรเพราะฉะนั้นต้องเริ่มจากตัวเองก่อน ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมจะดูแล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ