หนุ่มสั่งมือถือ พับจอได้ 1,469

หนุ่มสั่งมือถือ พับจอได้ 1,469

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 นายเลิศลักษณ์ ศรีสุวรรณาภรณ์ อายุ 29 ปี ชาว ต.ป่าเมี้ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางหอบหลักฐาน เป็นกล่องพัสดุสินค้าที่สั่งซื้อมาจากช่องทางออนไลน์ เข้าแจ้งความกับทาง พ.ต.ท.สุริยันต์ จันทร์ใส พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จากกรณีที่ทางเจ้าตัวได้ทำการสั่งซื้อสืนค้าออนไลน์ จากเพจในเฟสบุ๊ก ซึ่งระบุว่าเป็นสมาร์ทโฟนพับได้สามจอ 5G ในราคา 1,469 บาท

แต่ภายหลังพัสดุที่ส่งมาให้กลับกลายเป็นที่วางรองมือถือ 3 ชิ้น มูลค่าไม่ถึง 300 บาท ซึ่งต้นทางที่ส่งพัสดุไม่ได้ระบุชื่อของคนส่งแต่อย่างใด และทราบเพียงว่าส่งมาจากพื้นที่ อ.เมืองสมุทรปราการ อีกทั้งหลังจากได้รับสินค้า เจ้าตัวยังได้ทำการติดต่อกลับไปยังเพจเฟสบุ๊กที่สั่งซื้อสินค้า แต่กลับถูกบล็อคแชทสนทนา และไม่สามารถติดต่อกับต้นทางที่สั่งซื้อสินค้าได้อีกเลย

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นายเลิศลักษณ์ ศรีสุวรรณาภรณ์ ผู้เสียหายได้เล่าว่า ตนได้ไปเจอโฆษณารีวิวขายที่ปรากฏในเพจเฟสบุ๊ก ซึ่งเป็นโทรศัพท์พับได้ 3 จอ และยังสามารถพลิกมาเป็นแท็บเล็ตได้ ตนจึงเกิดความสนใจในสินค้าดังกล่าว และตั้งใจว่าจะสั่งซื้อมาไว้ให้หลานใช้เรียนออนไลน์ จากนั้นจึงได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทางเพจดังกล่าว ซึ่งทางเพจยังระบุด้วยว่า สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ ภายใน 7-10 วัน ซึ่งตนเห็นว่าเหมือนจริงมาก และไม่คิดว่าเพจดังกล่าวที่มีการโฆษณา และโชว์หน้าเพจอย่างชัดเจนจะโกงได้เช่นนี้ โดยได้สั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 27 ก.ย.64 ที่ผ่านมา

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 29 ก.ย.64 พอตนทราบว่าพัสดุส่งมาถึงบ้านก็รู้สึกดีใจมาก และรีบแกะดูของด้านในกล่อง ตนถึงกลับตกใจที่ภายในเป็นกล่องสีขาว ที่ด้านในใส่อุปกรณ์ที่เป็นแผนรองหน้าจอมือถือ ซึ่งในตอนแรกตนยังคิดว่าทางเพจส่งสินค้ามาผิด จึงได้ทำการติดต่อกลับไปที่เพจอีกครั้ง โดยแจ้งกับทางเพจว่าส่งสินค้าผิด ทางเพจกลับบล็อคแชทของตนทันที

และเมื่อเข้าไปดูหน้าเพจก็ปรากฏว่าถูกบล็อคหน้าเพจด้วยเช่นกัน ตนจึงเอาโทรศัพท์ของแม่กดเข้าไปดูที่เพจดังกล่าวอีกครั้ง ก็ปรากฎว่าสามารถดูได้ตามปกติ ตนจึงได้ทำการแคปหน้าจอที่เป็นเพจของสินค้าดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำมาดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้

นายเลิศลักษณ์ ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจ และเสียความรู้สึกมาก เพราะไม่คิดว่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกโกงเงินได้ง่ายขนาดนี้ อีกทั้งของที่ส่งมาให้ก็ยังไม่มีคุณภาพ มีร่องรอยตำหนิ กล่องที่บรรจุก็น่าจะมีการแกะมาแล้ว และตนก็ไม่ได้ต้องการสินค้าที่ส่งมาให้ด้วย ส่วนการที่ตนต้องมาเสียเงิน 1,400 กว่าบาทนั้น แม้ว่าจะไม่ใช่เงินมากมาย แต่มันก็เป็นเงินที่ต้องใช้จ่ายเพื่อความจำเป็น

ประกอบกับในตอนนี้ตนก็ตกงานยังไม่มีงานทำเงินจำนวนดังกล่าวจึงเป็นเงินที่มีค่ามาก การที่มาถูกโกงแบบนี้จึงทำให้ตนเกิดความเครียดและเสียความรู้สึกมาก นอกจากนี้ ตนอยากฝากเตือนประชาชนเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นกับตนเอง เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ในการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย และก่อนซื้อก็อยากให้ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน ว่ามีช่องทางที่มาที่ไปที่สามารถติดต่อได้หรือไม่ เพื่อไม่ให้ถูกหลอกจากมิจฉาชีพแบบที่เกิดขึ้นกับตน

ขอบคุณ chiangmainews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ