ปปง.ยึดทรัพย์สิน พิยดา เพิ่มอีก 23 รายการ รวมทั้งหมด 10 ล้าน

ปปง.ยึดทรัพย์สิน พิยดา เพิ่มอีก 23 รายการ รวมทั้งหมด 10 ล้าน

จากกรณีข่าวการจับกุมร้าน หลอกขายมือถือให้กับ เด็กชั้นม.2 ตำรวจตามติดเส้นทางการโอนเงิน พบว่า น.ส.นฤมล อายุ 18 ปี และน.ส.สายน้ำผึ้ง อายุ 19 ปี เป็นผู้ถูกจ้างมาให้เปิดบัญชี ให้กับ น.ส.พิยดา ที่เปิดร้านค้าออนไลน์ มีพฤติกรรมชอบใช้ของแบรนด์เนมใช้ชีวิตหรูหรา

และต่อมาพิยดาได้เข้ามอบตัวที่เชียงใหม่พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันไม่ได้เป็นคนกระทำผิด ไม่เคยคุย กับ เด็กชายวัย 14 ปี รวมทั้งไม่รู้จักกับผู้ต้องหาเป็นหญิง 2 คนที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ และไม่ได้จ้างให้เปิดบัญชีด้วยขณะที่พ่อและแม่เลี้ยงของพิยดาซัดทอดว่าเป็นฝีมือแฟนหนุ่มของลูกสาว

ก่อนหน้าที่ทางด้าน สำนักงาน ปปง ได้มีการยึดและอายัดทรัพย์สินพิยดาที่เกี่ยวกับการกระทำผิดรวมทั้งสิน 10 รายการ ได้แก่ เงินสด,เงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร,โทรศัพท์เคลื่อนที่,ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง เป็นต้น รวมราคาประเมินทั้งสินประมาณ 7,944,474.85 บาท พร้อมดอกผล

และล่าสุดวันที่ 1ต.ค.64 ปปง. ได้ยึดเพิ่มเป็นรถหรู กระเป๋าแบรนด์เนม ยี่ห้อ Balenciaga, Saint Laurent, Chanel, Gucci, Celine, Prada, Jacquemus และ Marc Jacobs เข็มขัดยี่ห้อ Dior เพิ่มเติม 23 รายการ รวมมูลค่า 2,700,000 บาท พร้อมดอกผลไว้ชั่วคราว มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน ตามมาตรา 48 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน รวมจำนวนทรัพย์สินที่ยึดและอายัดทั้งสิน 43 รายการ มูลค่าทรัพย์สินที่ถูกยึดและอายัดในรายคดีนี้ทั้งสิ้นประมาณ 10,644,474.82 บาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ