ชาวนาถาม ใครรับผิดชอบ

ชาวนาถาม ใครรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จากเกษตรกรในพื้นที่ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ขอความช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐหลังที่นา ไร่อ้อย และไร่มันสำปะหลังเสียหายทางน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน

นายแจ้ง สุขคุ้ม วัย 61 ปี ชาวนาจาก ต.สำโรงทาบ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวของเราฟังว่าตนเองและลูกชายมีที่นารวมกัน 26 ไร่ ก่อนหน้านี้ได้ลงมือหว่านข้าวเอาไว้แล้วแต่ต้องเจอกับพายุฝนที่พัดกระหน่ำนานหลายวันจนเกิดน้ท่วมขังในที่นา

เมื่อน้ำลดนายแจ้งและลูกชายได้สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นก็พบว่าต้นกล้าของข้าวที่ได้หว่านไว้ ได้รับผลกระทบ เสียหาย ทั้งหมด ซึ่งหากไม่สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ตนและครอบครัวก็คงจะลำบากและต้องเป็นหนี้เพิ่มจากเงินที่ลงทุนซื้อปุ๋ยเอาไว้

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายสมพงษ์ มีสิทธิ์ เกษตรอำเภอสำโรงราบ ทราบว่าขณะนี้มีการรายงานความ เสียหาย จากเกษตรกรในพื้นที่มาแล้วมากกว่า 6,000 ราย จาก 36 หมู่บ้าน และยังคงมีบางหมู่บ้านที่ยังไม่ได้รวบรวมรายชื่อเกษตรกรและความเสียหายรายงานเข้ามา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอก็มิได้นิ่งนอนใจ จะลงพื้นที่เพื่อพบปะและเก็บข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้นเพื่อเตรียมให้การช่วยเหลือเมื่อทางจังหวัดประกาศมาตรการช่วยเหลือออกมาอย่างชัดเจน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ