บุรุษไปรษณีย์ ส่งจดหมาย

บุรุษไปรษณีย์ ส่งจดหมาย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sanong Kohkret โพสต์ภาพบุรุษไปรษณีย์เดินลุยน้ำท่วมสูงเพื่อไปส่งพัสดุให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่ ต.เกาะเกร็ด โดยระบุข้อความว่า ถึงรูปร่างหน้าตาจะ แก่ แต่ใจยังสู้เพื่อให้ชาวเกาะเกร็ดได้รับของทุกชิ้นเมื่อวานไม่ไหววันนี้ต้องไปต่อปีนี้เข้าปีที่ 20 ที่ผมทำให้ชาวบ้านเกาะเกร็ดเพราะนี้คืออาชีพของเราคือการให้บริการ

ล่าสุดทราบชื่อบุรุษไปรษณีย์คือ นายสนอง โดยเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ตนทำงานตอกเสาเข็มอยู่ และตนก็หางานทำเพิ่มจึงไปสมัครที่ไปรษณีย์ประมาณ พ.ศ.2538 น้ำท่วมเกาะเกร็ดปีแรก ที่ทำงานเรียกตัวเพราะไม่มีคนส่งของ ตนจึงคิดว่าถ้าทำงานนี้ตนสามารถทำได้ต่อให้น้ำท่วมแค่ไหนก็จะลงไปส่งของให้ถึงมือชาวบ้านทุกคน

จนถึงวันนี้ตนก็ทำมาตลอด ทุกๆ ครั้งตนจะส่งของนอกเวลาตลอด ถ้าบ้านไหนไม่อยู่บ้านตนก็จะรอให้ลูกบ้านกลับบ้านก่อน จะ 1-2 ทุ่ม ถึงบ้านตอนไหนให้โทรมาหา ตนจะนำของไปส่งให้ ถามว่าลำบากไหม ตนทนได้ค่อยๆ เดินไป แต่บางครั้งต้องล่าช้าเพราะต้องเดินลุยน้ำ บางวันกระแสน้ำแรงก็จะเหนื่อยหน่อย ถ้าน้ำท่วมสูงตนจะชูของหรือเอกสารที่นำมาส่งชูให้อยู่เหนือศีรษะไม่ให้ของลูกบ้านเปียก

ถ้าเป็นกล่องใหญ่เกินตนไม่สามารถแบกมาส่งได้ แต่ให้ลูกค้าบอกว่าสะดวกรับตรงไหนตนจะดำเนินการให้ทันที ซึ่งบางครั้งของเยอะเกินตนต้องเดินจากบ้านมาส่งก่อน 1 รอบ แล้วกลับบ้านไปเอาของรอบที่ 2 เพื่อเดินกลับมาส่งใหม่ แต่ตนยอมสู้ เพื่อคนเกาะเกร็ดตนยอมทำให้ได้และจะทำให้ดีที่สุดตนขอยืนยันว่าจดหมายทุกฉบับถึงมือผู้รับแน่นอน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ