บิ๊กป้อม พูดแล้ว เหตุผลที่ชู ประยุทธ์ นั่งนายกฯ อีกสมัย

บิ๊กป้อม พูดแล้ว เหตุผลที่ชู ประยุทธ์ นั่งนายกฯ อีกสมัย

วันที่ 6 ต.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยกเลิกคำสั่งที่ให้ พล.อ.ประวิตร ไปกำกับดูแล 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ เคยดูแลอยู่ ว่า นายกรัฐมนตรี บอกแล้วเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา และพวกตนก็ได้คุยกันก่อนแล้ว ก็สบายใจ ไม่มีอะไรนี่ ในพรรคพปชร.ก็ไม่มีอะไร

เมื่อนักข่าวถามถึงกรณีที่แกนนำและส.ส.พรรคพปชร.เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกสมัย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกฯก็ตอบแล้วว่าคุยกันแล้ว

เมื่อถามว่าจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯชื่อเดียว หรือจะเสนอชื่อคนอื่นเป็นแคนดิเดตนายกฯด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องของผม

เมื่อถามย้ำส่วนใหญ่พรรคการเมืองต่างๆจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกฯ แต่พรรคพปชร.กลับเสนอชื่อ พล.อประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็หัวหน้าพรรคเดินไม่ได้ และจะไปน้อยใจอะไร ก็ผมเป็นคนเสนอเอง

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ แต่ตนไม่กังวล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ