พบหน่อกล้วยคล้ายดอกบัวตูม

พบหน่อกล้วยคล้ายดอกบัวตูม

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่า มีต้นกล้วยออกหน่อคล้ายดอกบัวตูม มีชาวบ้านพากันมาจุดธูปขอเลข นำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 พ.ย.นี้ จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง บริเวณบ้านเลขที่ 106 หมู่ 6 บ้านคลองเดื่อ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

พบชาวบ้านหลายคนกำลังจุดธูปปักที่โคลนต้นกล้วย ก้มหน้ามุงดูกอกล้วยน้ำว้าอย่างจดจ่อ บางคนบอกได้เลขแล้วรีบหนีไปหาซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาล

นางสุนันท์ หลีพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านคลองเดื่อ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ทราบว่า ปลูกไว้หลายต้นอายุประมาณ 1 ปี เศษ และปล่อยให้โตตามธรรมชาติ หลายกอออกหน่อและออกปลีตามปกติ แต่เมื่อวานเดินไปดูกล้วย เพื่อจะดูว่า มีเครือไหนที่แก่จัดจะตัดไปร่วมบุญกฐินที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ย. ที่วัดธารอุทุมพร

แต่เมื่อมองไปที่กอกล้วยอีกกอ ที่มี 2 ต้นแต่ยังไม่เคยออกปลี พบว่ามีหน่อโผล่ขึ้นจากดินรอบกอ จำนวน 5 หน่อใหญ่ 3 หน่อเล็กๆ แต่แปลกแตกต่างจากหน่อกล้วยทั่วไป คล้ายดอกบัวตูม หรือพรตกล้วย แปลกมาก บางคนถึงกับนอนตะแคงจ้องดูตัวเลขที่หน่อกล้วย

นางสุนันต์ เล่าว่า หน่อกล้วยทั่วไปโผล่ขึ้นจากดินก็จะมีใบแทงออกมาเลย แต่ที่กล้วยกอนี้พบว่าหน่อกล้วยโผล่ขึ้นจากดินคล้ายดอกบัวตูม เกิดมานานและปลูกกล้วยมามาก แต่ไม่เคยเจอหน่อกล้วยแบบนี้

ชาวบ้านคนเฒ่าคนแก่คนหนึ่งที่มาดู บอกว่าฉันอายุ 74 ปีแล้วเพิ่งเคยเห็นครั้งแรก เห็นว่ากล้วยแปลกประหลาดจึงทำพิธีตามความเชื่อ เพื่อขอโชคลาภ ให้เกิดกับครอบครัว แต่หลายคนต่างตีเป็นตัวเลขเช่น 175, 295, 106, 06, 91 95, 80, 53 ส่วนเลขธูป 070 ตามแต่ละคนจะเห็น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ