2 คนไทย นำแรงงานกัมพูชาลอบเข้าไทย

2 คนไทย นำแรงงานกัมพูชาลอบเข้าไทย

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.64 มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสูง และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ออกลาดตระเวนและเฝ้าซุ่มตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ร่วมกันจับ นายสำฤทธิ์ บัวผัน อายุ 47 ปี ที่, น.ส.รัสมี คำสิงห์ อายุ 49 ปี

คนไทยผู้นำพา 2 ราย และแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาอีก 7 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 3 ราย โดยใช้รถตู้ยี่ห้อ โตโยต้า ด้านหน้าติดป้าย รถนักเรียน จำนวน 1 คัน ถอดเบาะออกและให้แรงงานนอนมาภายในรถเต็มคัน

ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้ที่ถนนธนะวิถี ช่วงโคกสูง-อรัญประเทศ ม.14 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวน ทราบว่า ขบวนการลักลอบนำพาชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายดังกล่าว ซึ่งชาวกัมพูชาทั้งหมด ยอมรับว่า ได้เดินเท้าเข้ามาจากประเทศกัมพูชาทางช่องทางธรรมชาติ บ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เพื่อมารอขึ้นรถที่กระท่อม นางหนูแดง หรือนัย ภู่รับ บริเวณท้ายหมู่บ้านกุดผือ ต.โนนหมากมุ่น เสียเงินค่าเดินทางให้กับนายหน้าที่ปลายทางคนละ 5,000 บาท และยอมรับว่า เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจริง ไม่มีผู้ใดมีเอกสารแสดงการเข้ามาในราชอาณาจัก

ส่วน นายสำฤทธิ์ และน.ส.รัสมี ห้การว่า ตนได้รับว่าจ้าง จาก นางหนูแดง ให้ไปรับชาวกัมพูชาที่บริเวณกระท่อมท้ายหมู่บ้านกุดผือ ให้ไปส่งที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และกรุงเทพฯ ในราคาหัวละ 500 บาทต่อคน

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งหากับคนไทยผู้นำพา 2 คน ข้อหากระทำผิดฐาน ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ อันตนรู้ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พ้นจากการจับ

ส่วนชาวกัมพูชาทั้ง 7 คน ถูกตั้งข้อหา กระทำผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งผู้ถูกจับที่ 1-9 ถูกแจ้งข้อหา กระทำผิดฐาน ร่วมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการ แพร่กระจายของ CV-19 ตามข้อกำหนดในมาตรา 9 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 แห่ง พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จับ 2 คนไทย ใช้รถโรงเรียน นำแรงงานกัมพูชาเข้าไทยตบตาเจ้าหน้าที่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ