คลัสเตอร์ใหม่ งานชาวกะเหรี่ยง

คลัสเตอร์ใหม่ งานชาวกะเหรี่ยง

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ CV-19 ในพื้นที่สุพรรณบุรี ยังพบผู้ติด CV-19 อย่างต่อเนื่อง ศูนย์ปฏิบัติการ CV-19 จ.สุพรรณบุรี รายงานวันนี้ พบผู้ติดเพิ่ม 75 ราย รักษาอยู่ 583 ราย หายแล้ว 13,086 ราย

ทั้งนี้ยังพบการแพร่กระจายเป็นกลุ่มก้อน ที่ชุมชนม. 2 ต.วังยาว อ.ด่านช้าง สะสมรวม 66 ราย รายใหม่ 50 ราย จากคลัสเตอร์งาน

ภาพประกอบข่าว

โดย ที่อำเภอด่านช้าง พบการแพร่กระจายของ CV-19 เป็นกลุ่มก้อน ศูนย์กลางการกระจายเกิดจากงานของเจ้าวัด โดยขณะนี้พบผู้ติดยืนยันแล้ว 50 ราย พร้อมเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง ตรวจด้วยชุดตรวจATKอีก ขณะนี้ได้แยกกักตัวใว้ที่ศูนย์พักคอยเพื่อ รอตรวจยืนยัน นอกจากนี้ยังมีผู้เสี่ยงสูงอีกเกือบ 300 ราย

ด้านนายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้างกล่าวว่า ได้รับรายงานถึงการพบการกระจายเป็นกลุ่มก้อนดังกล่าวแล้ว และออกมาตรการป้องกัน โดยให้นำผู้ติดยืนยันส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ปิดหมู่บ้านที่พบผู้ติด CV-19 เพื่อแยกผู้สัมผัสเสี่ยงสูงร่วมบ้านและสั่งการให้ปูพรมตรวจเชิงรุกในพื้นที่

โดยนายชูชาติ กลิ่นสาคร สาธารณสุขอำเภอด่านช้าง เปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นของการพบผู้ติดเป็นกลุ่มก้อนครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากพบหญิงรายหนึ่งซึ่งเป็นแม่ค้าออนไลน์ สงสัยอาการของตัวเองจึงซื้อชุดตรวจATK มาตรวจด้วยตนเอง เมื่อพบผลเป็นบวกจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่มาทำการตรวจซ้ำและตรวจผู้สัมผัสร่วมบ้าน

ปรากฏว่าพบผู้ติด Cv-19 เพิ่มอีก 15 รายรวมเป็น 16 ราย จึงได้สอบสวนและตรวจด้วยชุดตรวจATKจำนวน 300 ราย ซึ่งมีผลเป็นบวกทั้งสิ้น 29 ราย ขณะนี้ได้แยกตัวไว้ที่ศูนย์พักคอยเพื่อตรวจยืนยันด้วยการ(PT-PCR)ต่อไป

โดยผู้ติด CV-19 ส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านและร่วมงานของเจ้าวัด และส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับวัคซีน จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนเร่งเข้ารับวัคซีนเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน เพื่อลดการแพร่กระจายของ CV-19

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ