หนุ่มนำร้านกาแฟ มาแลกต้นไม้ด่าง บอนหูช้าง

หนุ่มนำร้านกาแฟ มาแลกต้นไม้ด่าง บอนหูช้าง

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ที่ฟาร์มกล้วยด่าง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ของนายธนกร เพ็งนาเรนทร์ หรือ นายก๊อป อายุ 37 ปี หลังมีข่าวจะมีการแลกเปลี่ยนระหว่างร้านกาแฟมูลค่า 6 แสนกว่าบาท กับต้นบอนหูช้างขาวด่าง ราคา 3.5 แสนบาท

นายเดชา รัตนพงศ์พัฒน์ หรือ เด อายุ 35 ปี หนุ่มเจ้าของร้านกาแฟและธุรกิจสถานความงาม จ.ระยอง ที่เดินทางกว่า 300 กม. จาก จ.ระยอง พร้อมรถเครนบรรทุกร้านกาแฟเคลื่อนที่จำนวน 3 คัน

และทีมงานติดตั้งอีกเกือบ 10 คน มายังฟาร์มกล้วยด่าง เพื่อนำร้านกาแฟมาติดตั้งให้ฟาร์มกล้วยด่างตามข้อตกลงแลกเปลี่ยน กับต้นบอนหูช้างขาวด่าง อายุ 2 เดือน มูลค่า 3.5 แสนบาท

จากการสอบถาม นายเดชา เปิดเผยว่า ตนทราบมาจากทางเฟซบุ๊กของนายก๊อปว่า ถ้าใครมีรถ หรือบ้านน็อกดาวน์สามารถนำแลกกับต้นไม้ได้ ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ตนได้ทำร้านกาแฟและหมดสัญญาเช่าที่พอดี

ประกอบกับคุณแม่มีใจรักพืชตระกูลด่างอยู่แล้วด้วย ตนจึงตัดสินใจนำร้านกาแฟน็อกดาวน์พร้อมแอร์และติดตั้งให้ฟรี พร้อมขนย้ายมาเป็นระยะทาง 300 กม. นาน 6 ชม. เพื่อมาแลกต้นไม้กับคุณก๊อป โดยไม่เลือกหรือเจาะจงว่าจะเอาต้นไหน

ขอให้คุณก๊อปช่วยเลือกและจัดสรรให้ตน ซึ่งต้นที่ได้มาคือ ต้นบอนหูช้างขาวด่างอายุ 2 เดือน และคุณก๊อปยังแถมต้นบอนโอกินาวาอายุ 2 เดือนที่มีมูลค่า 1 แสนบาท มาอีก 1 ต้น ซึ่งตนจะนำไปเลี้ยงและขยายเพาะพันธุ์ต่อยอดธุรกิจต่อไป

นายเดชา เปิดเผยต่ออีกว่า ใจจริงที่ตนนำร้านกาแฟมาแลกครั้งนี้เพียงเพราะคุณแม่ชอบและรักต้นไม้ตระกูลด่างมาก ตนจึงจัดหาให้แม่ แต่ถ้าต้นไม้ด่างสามารถนำไปต่อยอดสร้างรายได้ก็ถือว่าเป็นผลพลอยได้ไป

และตนคิดว่าของประเภทนี้มันเป็นความสุขทางใจจะมาตีเป็นมูลค่าทางธุรกิจมากไปก็ไม่ดี อยากให้บางคนเลิกอคติหรือจับผิดว่าเป็นการปั่นราคาสร้างกระแส ลองเปิดใจว่าเรื่องแบบนี้เป็นความชอบของแต่ละบุคคล

ด้าน นายก๊อป เจ้าของฟาร์มกล้วยด่าง เปิดเผยว่า วันนี้มีลูกค้าจาก จ.ระยอง นำร้านกาแฟน็อกดาวน์ พร้อมติดตั้งมาแลกกับต้นไม้ที่ฟาร์มของตน เนื่องจากที่ตนเคยโพสต์ในเฟซบุ๊กว่าใครมีรถ มีบ้านน็อกดาวน์สามารถนำมาแลกต้นไม้สามารถเลือกเองได้เลย

ซึ่งต้นไม้ที่แลกไปวันนี้คือ ต้นบอนหูช้างขาวด่าง อายุ 2 เดือน มีรากที่จะมีหน่อขึ้นมาแล้วสามารถนำไปขายเพาะพันธุ์เพิ่มมูลค่าต่อไปได้อีกประมาณเกือบ 2.5-3 แสนบาท และตนยังแถมต้นบอนโอกินาวาให้ไปอีก 1 ต้น เพราะตนคิดว่าลูกค้าต้องขนย้ายมาไกลมีค่าขนส่งเพิ่มมาอีก ตนจึงอยากให้ราคาสมดุลกัน

และร้านกาแฟที่ได้มาตนก็จะนำมาตั้งไว้สำหรับรับรองแขกที่มาเยี่ยมชมฟาร์มของตน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้วตนได้ซื้อ ต้นบอนหูช้างด่างขาว พร้อมหน่อ 18 หน่อ ในราคา 2.7 ล้านบาท และได้จำหน่ายไปแล้ว 17 หน่อ ในราคาหน่อละ 2-3 แสนบาท

อย่างไรก็ตาม หนุ่มเดินทางพร้อมรถเครน 3 คัน นำร้านกาแฟมาแลกต้นไม้ด่าง บอนหูช้าง ซึ่งเป็นความชอบของแต่ละคนค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ