ผู้ใช้สิทธิโวย ติดวงจรปิด 8 ตัวในหน่วยเลือกตั้ง

ผู้ใช้สิทธิโวย ติดวงจรปิด 8 ตัวในหน่วยเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12.00 น. มีการร้องเรียนจากประชาชนที่ไปใช้สิทธิลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ 12 ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

ซึ่งอยู่ภายในวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม ว่ามีกล้องวงจรปิดส่องมาที่หน่วยเลือกตั้งถึง 8 ตัว พร้อมมีไวไฟซึ่งตำบลลาดใหญ่ เป็นพื้นที่ที่มีผู้สมัครนายก อบต.จำนวน 3 คน และมีการแข่งขันกันสูง เกรงว่าเมื่อประชาชนลงคะแนน หากมีคนดูกล้องวงจรปิดก็จะทราบว่าลงเบอร์อะไร

จึงไปตรวจสอบพบว่าหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในอาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม บริเวณเสาอาคารที่สูงประมาณ 4 เมตร ติดตั้งกล้องวงจรปิดสีดำฝั่งละ 4 ตัว 2 ฝั่ง รวม 8 ตัว

สอบถามไปวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม ซึ่งต่อมานายอภิชัย คล้ำปลอด อาจารย์ประจำวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม ได้มาชี้แจงว่า กล้องดังกล่าวทางวิทยาลัยติดตั้งไว้ดูแลผู้ติด CV-19

เมื่ออาคารนี้ถูกตั้งเป็นศูนย์พักคอย แต่หลังจาก CV-19 เบาบางลงศูนย์พักคอยแห่งนี้ได้ถูกยกเลิกเมื่อประมาณเดือนเศษ กล้องไม่มีความจำเป็นใช้ ทางวิทยาลัยเทคนิคฯ

จึงถอดสายนำสัญญาณออกหมดทั้ง 8 ตัว ส่วนไวไฟที่เห็นนั้น ทางวิทยาลัยฯ ติดตั้งให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งใช้ เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่กันเกือบตลอดวัน

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ปฐวี ปรัตคจริยา ผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า ได้ขอให้เจ้าหน้าที่นำผ้าคลุมกล้องวงจรปิดทุกตัวเพื่อความสบายใจของทุกคนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สิทธิโวย ติดกล้องวงจรปิดส่องคูหาลงคะแนนเลือกตั้ง 8 ตัว ด้านอาจารย์วิทยาลัยเทคนิค แจง ถอดสายออกหมดแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ