สั่งปิดม.2 ทั้งชั้น หลังมีนักเรียนติด CV-19

สั่งปิดม.2 ทั้งชั้น หลังมีนักเรียนติด CV-19

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.64 ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้ CV-19 จ. นครราชสีมา นายแพทย์สมบัติ วัฒนะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา

เปิดเผยสถานการณ์การแพร่กระจายของ CV-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา พบผู้ติดรายใหม่ 53 ราย เป็นผู้ติดนอกพื้นที่ 2 ราย และในพื้นที่ 51 ราย รวมติดสะสม 32,751 ราย รักษาหาย 31,099 ราย ยังรักษาอยู่ 1,400 ราย

ทั้งนี้ได้เฝ้าระวังและควบคุมการแพร่กระจายของ CV-19 ของคลัสเตอร์เครือญาติชุมชนปาริชาติ เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา วันที่ 18 พ.ย พบผู้ป่วยรายแรก มีอาการ จึงเข้ารับการตรวจยืนยันติด ตรวจสอบไทม์ไลน์ วันที่ 9 พ.ย. ไปร่วมงานศพที่วัดศีรษะละเลิง ต.บ้านใหม่ อ.เมือง

โดยร่วมรับประทานอาหารกับญาติที่เดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี หลังเดินทางกลับญาติได้โทรศัพท์มาแจ้งติด CV-19 ชุดควบคุมได้ลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยงที่มีบ้านพักภายในชุมชนตั้งอยู่ในละแวกมิตรภาพ ซอย 15

มีผู้ติดอาศัยอยู่จำนวน 4 หลัง เชื่อมโยงไปวงที่ 2 นักเรียนหญิงโรงเรียนสุรนารีวิทยา ติด 1 ราย รวมสะสม 15 ราย ขณะนี้อยู่ในการดูแลควบคุมของทีมสาธารณสุข ทน.นครราชสีมา

ด้านนายวิลาศ ดวงเงิน ผู้อำนวยการ ร.ร สุรนารีวิทยา ซึ่งเป็นสถานศึกษาหญิงล้วนชื่อดังของโคราช ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษมีจำนวนนักเรียนประมาณ 4,100 คน กล่าวว่า

หลังรับทราบมีนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาที่ 2 ติด CV-19 ได้ประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาโคราช ขอสนับสนุนทำความสะอาดในห้องเรียนและจุดสัมผัสเสี่ยง คู่ขนานกับการสอบสวนโดยนำเพื่อนนักเรียนร่วมห้องที่มีประวัติสัมผัสทานอาหารเที่ยงและมีกิจกรรมร่วมกันมาตรวจ ATK ไม่พบการติดแต่อย่างใด

เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจได้ปรับรูปแบบเฉพาะชั้น ม.2 ให้เรียนออนไลน์ชั่วคราว อย่างไรก็ตามการจัดการเรียนการสอนของภาคเรียนที่ 2/2564 เพื่อลดความแออัดได้สลับชั้นเรียนของแต่ละวันดังนี้ ชั้น ม.1 ม.3 ม.5 เรียนออนไซต์ ส่วน ม.2 ม.4 ม.6 เรียนออนไลน์ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน เพื่อลดการแพร่กระจายของ CV-19

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ