หนุ่มชลบุรี ขาหัก ขับรถไม่ได้ รถคนละสี โดนใบสั่งที่สุรินทร์

หนุ่มชลบุรี ขาหัก ขับรถไม่ได้ รถคนละสี โดนใบสั่งที่สุรินทร์

ชายรายหนึ่งอายุ 57 ปี อาศัยอยู่ใน อ.เมือง จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความที่ สภ.เสม็ด หลังถูกใบสั่งตรวจจับความเร็วจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง โดยระบุว่ารถที่เป็นชื่อของตน ถูกตรวจจับความเร็วที่ จ.สุรินทร์ และมีจดหมายส่งมาที่บ้าน

ชายคนดังกล่าว เล่าว่า ได้ประสบอุบัติเหตุขาหัก ไปไหนไม่ได้นานแล้ว เมื่อช่วงปีใหม่ มีใบสั่งส่งมาที่ตน ก็ตกใจว่าตนไปไหนไม่ได้ แต่ทำไมมีใบสั่งมาที่บ้าน จึงได้ดูรูปรถ ซึ่งเป็นยี่ห้อเดียวกัน แต่คนละรุ่น คนละสี รถที่กระทำผิดในรูปเป็นสีขาว แต่ของตนเป็นสีดำ ทำไมตำรวจถึงออกใบสั่งได้ ตนไม่สบายใจจึงได้เดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หวั่นจะถูกสวมทะเบียนรถ หากไปก่อเหตุรุนแรง ตนอาจจะได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการเรื่องตรวจสอบทะเบียนรถให้ละเอียดกว่านี้ เพราะแบบนี้ชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องก็ลำบาก

สภ.เสม็ด ได้ตรวจสอบข้อมูลและประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เมื่อตรวจสอบเลขทะเบียนอย่างแน่ชัดพบว่า เป็นการออกใบสั่งผิด ทั้งสองคันมีหมวดอักษร, เลข 4 ตัวท้าย และจังหวัดเหมือนกัน แต่คีย์ตัวเลขด้านหน้าผิด จากเลข 8 เป็นเลข 6 จึงมาตรงกับรถของผู้เสียหาย

อย่างไรก็ตาม ตำรวจทางหลวงได้ยกเลิกใบสั่งแล้ว ไม่ต้องเสียค่าปรับอะไรทั้งสิ้น และได้ให้ผู้เสียหายแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถคันดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ