เจ้าของบ้านเตรียมซื้อเลขที่บ้าน หลังเจองูจงอางสีทอง เชื่อมาให้โชค

เจ้าของบ้านเตรียมซื้อเลขที่บ้าน หลังเจองูจงอางสีทอง เชื่อมาให้โชค

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 66 ทีมพิทักษ์อสรพิษระยอง ได้รับแจ้งเหตุจาก นายพุทธชาติ สำราญสุข อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านเขาลอย ว่าพบงูตัวใหญ่ไม่ทราบชนิดเข้าบ้าน เลขที่ 266/1 ม.5 ต.ชากบก (ชาก-กะ-บก) อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงรวบรวมทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการจับงู พร้อมอุปกรณ์ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านปูน ชั้นเดียว 2 หลังติดกัน รอบบ้านเป็นป่ายางและป่าหญ้า มีความชื้นและอุดมสมบูรณ์ ภายในตัวบ้านมีข้าวของวางอยู่เป็นสัดส่วน โดยมีนาย นายทองใส กำจร อายุ 61 ปี เป็นเจ้าของบ้าน จึงพาเข้าไปตรงจุด ที่งูซุกซ่อนอยู่ เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นงูจงอาง ขนาดใหญ่ ตัวสีทอง นอนขดอยู่อยู่ข้างถังแก๊สในห้องครัว สายตาจ้องเจ้าหน้าที่ อย่างดุร้าย พร้อมที่จะฉกตลอดเวลา

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ 4 คน จึงเข้าจัดการพื้นที่ พร้อมนำอุปกรณ์จับงู ขณะจับเจ้างูจงอางมีการสู้และเลื้อยหนีเจ้าหน้าที่ภายในบ้านให้วุ่น จุดท้ายสุดเลื้อยมาซุกหลังเครื่องซักผ้า เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการจับงู จากทีมพิทักษ์อสรพิษระยอง จึงนำน้ำใส่ขวด มาฉีดใส่ที่หัวงู เพื่อทำให้งูนั้นคลายพฤติกรรมดุร้ายลง ใช้เวลาในการปลุกปล้ำกว่า 3 ชั่วโมง จึงสยบเจ้างูจงอางสีทองขนาดใหญ่ได้

ข้อมูลจากทีมพิทักษ์อสรพิษระยอง หลังจากนำงูจงอางสีทองออกมาวัดขนาดได้ 3.90 เมตร ลำตัวขนาดใหญ่ แข็งแรง น้ำหนักเกือบ 9 กิโลกรัม ซึ่งงูจงอางนั้นจัดเป็นงูพิษขนาดใหญ่ โดยทั่วไปมีความยาวเฉลี่ยประมาณ 3.5 - 4.5 เมตร จัดเป็นงูพิษที่มีขนาดยาวที่สุดในโลก หากพบเห็นให้หลีกเลี่ยง และแจ้งผู้เชี่ยวชาญมาทำการจับ ส่วนงูจงอางตัวนี้ก็จะนำไปปล่อยกลับคืนสู่แหล่งธรรมชาติที่เหมาะสมต่อไป

นายทองใส กำจร อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน จังหวะที่เห็น รู้สึกตกใจมาก เพราะงูมีขนาดใหญ่ สีทอง นอนขดอยู่ และไม่เคยมีงูเข้าบ้านมาก่อน จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้หาคนมาจับทันที และขอบคุณทีมพิทักษ์อสรพิษระยอง ที่อาสาเข้ามาจับงูออกไปให้ หลังจากนี้ว่าจะนำเลขที่บ้าน 266 ไปซื้อลอตเตอรี่ เสี่ยงดวงคาดว่างูเค้าน่าจะมาให้โชค

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ