เพจดัง ตั้งข้อสังเกตุวันยายทินหลงป่า

เพจดัง ตั้งข้อสังเกตุวันยายทินหลงป่า

จากกรณีที่มีคนขึ้นไปเก็บเห็ด ทราบชื่อนางทิน ชาวบ้านบ้านเกษตรสมบูรณ์ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านกกตูม ไม่ไกลจากบ้านกกกอก ขึ้นไปเก็บเห็นบนอุทยานแห่งชาติภูผายล แล้วหายตัวไปช่วงเย็นของวันที่ 10 ส.ค.63 ที่ผ่านมา โดยภายหลังจากทราบข่าวได้มีการประสานเข้ามาที่ นายนิ่ม เงินนาม ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมีการประกาศเรียกจิตอาสาช่วงเวลา 21.09 น. เพื่อให้ออกมารวมตัวกันขึ้นค้นหานางทิน โดยคาดว่าอาจอยู่บริเวณด่านเสือ ห่างออกไปจากห้วยวังฮี ประมาณ 350 เมตร

อย่างไรก็ตาม ทีมค้นหานางทิน มีทีมนายนิ่ม ผู้ใหญ่บ้านกกกอก และกำลังชาวบ้าน 15 คน และมีทีมนายลิขิต ผู้ใหญ่บ้านกกตูม และกำลังชาวบ้าน 50 คน และทีมลูกชายนางทินอีก 6 คน รวมคนที่ออกค้นหาทั้งหมด จำนวน 71 คน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

สำหรับการเเต่งกายนางทิน ใส่กางเกงวอร์มสีดำ เสื้อเเขนยาวลายสก๊อต สวมถุงมือ 2 ข้าง ใส่หมวกไอ้โม่งลายเทา-เเดง สวมรองเท้าบู้ทสีฟ้า ส่วนสิ่งของที่นำติดตัวไป ประกอบด้วย ย่ามสีดำลายเเดง ภายในย่ามมีน้ำดื่มขวดเล็ก 2 ขวด ตะกร้าสำหรับใส่เห็ด 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องจากนั้นชุดค้นหาจากบ้านกกกอกราว 15 คน พร้อมทีมข่าว เดินทางขึ้นทางภูเหล็กไฟ มุ่งหน้าไปยังห้วยวังฮี เพื่อไปเจอกับชุดค้นหาของบ้านกกตูม ที่เดินขึ้นจากภูกะโล้นไปยังห้วยวังฮี ทีมข่าวเดินขึ้นเส้นทางฝั่งทิศตะวันออกของภูเหล็กไฟ

โดยเดินไปตามพักที่ 1 ลัดเลาะไปตามทางเพื่ออ้อมหลังภูเหล็กไฟ ไปยังห้วยวังฮี จุดนี้ทีมข่าวเคยเดินทางมาแล้วครั้งที่เดินทางมาสำรวจกระท่อม 4 หลัง ในพื้นที่ทับควาย เส้นทางที่เดินค่อนข้างลื่น และเปียกแฉะ เนื่องจากกลางวันมีฝนตก รวมทั้งเส้นทางค่อนข้างมืด ต้องใช้ไฟฉายส่องตลอดเพื่อดูเส้นทาง

โดยรายงานที่ได้รับแจ้ง นายนิ่ม ผู้ใหญ่บ้าน บ้านกกกอก ระบุว่า ตนได้รับการประสานงานจากบ้านกกตูม ให้นำกำลังไปช่วยค้นหา เนื่องจากมีคนหาย โดยตำแหน่งที่ไปคือด่านเสือ เลยจากห้วยวังฮีไป เนื่องจากจุดนี้มีชาวบ้านที่ไปค้นหาก่อนหน้านี้ ได้ยินเสียงผู้หญิงตะโกน ทีมข่าวเดินไปค้นหา โดยมีผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านหลายคน ซึ่งนายอนามัย วงศ์ศรีชา และนายเสริม สุชพันธ์ พ่อและน้าของชมพู่เดินขึ้นค้นหาด้วย เมื่อใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงก็เดินไปถึงที่ห้วยวังฮี โดยใช้เป็นจุดนั่งพัก โดยชุดค้นหาให้ข้อมูลกับทีมข่าว ที่บริเวณนี้จะมีถ้ำ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ซึ่งใช้บังแดดฝนได้ โดยชุดค้นหามี 1.ไปทับควาย 2.มาห้วยวังฮี ขึ้นจากบ้านกกกอก และ 3.มาห้วยวังฮี ขึ้นจากบ้านกกตูม ทีมข่าวได้เจอกับ นายสำราญ สุขพันธ์ ชาวบ้านที่บ้านกกตูม และขึ้นมาค้นหาช่วงหัวค่ำ ระบุว่า ตนเดินค้นมากับเพื่อน 5 คน ส่วนตัวจำพิกัดแน่ชัดไม่ได้ ได้ยินเสียงเหมือนผู้หญิงร้องขานตอบรับ ซึ่งตนเรียกเพื่อน ๆ มาฟัง ก็พยายามค้นหา แต่สุดท้ายก็ไม่เห็น จากนั้นเมื่อทีมข่าวเดินทางมาตามคำบอกเล่าของชาวบ้านกกตูมที่มาค้นหา โดยคล้ายมีเสียงผู้หญิงตอบรับ จึงวิ่งรีบเข้าไปดู โดยมีการตะโกนเรียก ปรากฏก็ยังไม่พบ เบื้องต้นไม่มีเสียงใครตอบกลับมา ซึ่งก็ไม่มั่นใจเช่นกันว่าเป็นเสียงใคร

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ในเวลา 01.30 น. ก่อนที่ทีมค้นหาที่ทีมข่าวติดตามไปจะเดินขึ้นค้นหา น.ส.แป๋ว หลานของผู้สูญหาย ก็ได้รับโทรศัพท์จากนายชิน ลูกชายของคนหาย บอกว่าเจอแม่แล้วและกำลังเดินทางกลับ โดยจะลงจากป่าที่ชายป่าหลังวัดกกตูม โดยยายทิน ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มารอรับ มีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และได้ขึ้นรถของเจ้าหน้าที่กลับมายังหมู่บ้าน ยายทิน บอกเพียงว่า ตอนหลงป่าไม่หิว หลงทิศเพราะป่าที่หลงนั้นไม่เคยขึ้นไปมาก่อน ซึ่งเดินไปนอนที่ริมห้วย แต่ก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน รู้สึกหนาวจนคางสั่นในเวลา 04.00 น.

เมื่อไปถึงบ้าน ชาวบ้านและญาติ ๆ ที่รอต้อนรับก็พากันดีใจ และได้นำอาหารมาเลี้ยงเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ช่วยค้นหา โดยยายทิน เปิดเผยว่า รู้ว่าตัวเองหลงตอนที่ฝนตก ไม่เห็นทิศทาง ไม่รู้อะไรเลย และไม่คิดว่าจะเดินกลับมาได้เพราะรู้ตัวว่าหลงและคิดว่าคงจะตาย ได้ยินเพียงเสียงนกกับไก่ อย่างไรก็ตาม ตนคิดไว้แล้วว่าถ้าหากไม่เจอใครไปช่วย ตนก็จะนอนใกล้ ๆ แหล่งน้ำ เพราะตนก็กลัวว่าจะเจอกับคนแปลกหน้าที่ไม่หวังดี และสุดท้ายก็ค้นหากันจนเจอนางทินและพากลับบ้านอย่างปลอดภัย

โดยการหลังป่าของนางทินทำให้โลกโซเชี่ยลต่างก็ตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมพ่อน้องชมพู่ ขึ้นเขา และทำไมมีสะเบียงพร้อมให้กับคนที่จะขึ้นเขา เพจ อย่าหาทำได้โพสต์ข้อความระบุว่า

อย่างไรก็ตามเป็นเพียงแค่การสงสัยเท่านั้น อย่างไรก็ตามในส่วนของเรื่องคดีน้องชมพู่ สังคมยังคงจับตามองและคาดหวังการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมากว่าจะสามารถจับตัวคนทำผิดมาลงโทษได้โยเร็ววัน

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ