หนุ่มกอดแม่ร่ำไห้ มองบ้านทั้งหลังที่สร้างมาทั้งชีวิต ลอยไปกับสายน้ำ

หนุ่มกอดแม่ร่ำไห้ มองบ้านทั้งหลังที่สร้างมาทั้งชีวิต ลอยไปกับสายน้ำ

จากสถานการณ์กระแสน้ำยมกัดเซาะตลิ่ง-พนังกั้นน้ำพังเป็นแนวยาว 40 เมตร บริเวณหมู่ 1 หลังวัดปากแคว ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ตั้งแต่ 05.00 น. เศษวานนี้ ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเกือบ 200 หลัง ในพื้นที่หมู่ 1 และหมู่ 7 ต.ปากแคว รวมทั้งถนนสายปากแคว-วังไม้ขอน

ถูกน้ำท่วมเป็นระยะทางยาว 3 กิโลเมตร ต้องปิดเส้นทางจราจร ห้ามรถวิ่งผ่าน และปริมาณน้ำที่มีจำนวนมาก ยังเอ่อล้นท่วมบ้านประชาชนรินฝั่งแม่น้ำยม ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนกว่า 3 อำเภอจมอยู่ใต้บาดาล

ล่าสุด เฟซบุ๊ก สน็อป อนพันธ์ โพสต์ข้อความระบุว่า ทำไมธรรมชาติโหดร้ายกับครอบครัวเหลือเกิน ไปแล้วไปลับไม่กลับมา มีรอยน้ำตาที่ฝากไว้ ทำใจลำบากจริงๆ ช่วยเหลือครอบครัวผมด้วยนะครับ ท่านที่ต้องการช่วยเหลือ

โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ส่งวิศวกรเข้าร่วมประชุมและลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเสียหาย พร้อมหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกับคณะทำงานบริหารจัดการน้ำของจังหวัดสุโขทัย โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธาน จากรายงานของทางจังหวัด

พบว่า ขณะนี้มีพื้นที่ตลิ่งริมแม่น้ำยมที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมในอำเภอศรีสัชนาลัย อำเภอสวรรคโลก อำเภอศรีสำโรง และอำเภอเมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่ริมตลิ่งพังเสียหาย 16 จุด มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ ประมาณ 5,000 หลังคาเรือน

ด้าน นายประสงค์ อุไรวรณ์ ปลัดจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า จังหวัดสุโขทัยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองสุโขทัย อ.สวรรคโลก และ อ.ศรีสำโรง โดยจุดที่ยังน่าห่วง คือ อ.เมืองสุโขทัย เพราะกระแสน้ำไหลแรงกัดเซาะคันดินบริเวณถนนเลียบแม่น้ำยม หมู่ที่ 1 บ้านวังหิน และหมู่ที่ 7 บ้านบางสงฆ์ ต.ปากแคว ซึ่งเป็นพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นแม่น้ำยมที่ยังไม่แล้วเสร็จ ระยะทาง 1,300 เมตร คันดินพังทลาย 3 จุด

ส่งผลทำให้มวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ต้องรอให้ปริมาณน้ำลดลงก่อนจึงจะเข้าไปซ่อมได้ ส่วนปริมาณน้ำทั้งหมดจะไหลลงไปสู่

อ.กงไกรลาศ และไหลเข้าสู่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ต่อไป หากไม่มีฝนตกเพิ่ม สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ใน 7 วัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ