ผอ.แจงคลิปเด็กเป็นลมโดนแต่งหน้าเป็นศพ ป้องเด็กไร้เดียงสาคิดว่าเพื่อนหลับ วอนสังคมหยุดด่า

ผอ.แจงคลิปเด็กเป็นลมโดนแต่งหน้าเป็นศพ ป้องเด็กไร้เดียงสาคิดว่าเพื่อนหลับ วอนสังคมหยุดด่า

จากกรณีที่เป็นที่วิพากวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Nithithat Saikanok ได้โพสต์ข้อความระบุว่า พ่อแม่เห็นรูปหัวใจแทบขาด เพื่อนที่โรงเรียนแกล้งจนสลบยังไม่สนใจจะช่วยพาไปส่งโรงพยาบาลแถมยังแกล้งแต่งหน้าเป็นศพ เป็นลูกเต้าของตัวเองเห็นแล้วพ่อแม่จะทำยังไงกับเพื่อนๆๆกลุ่มนี้ดี ผิดหวังกับนักเรียนกลุ่มนี้ ที่สุดเลย

โพสต์ดังกล่าว

เห็นเพื่อนเป็นลมไม่พาส่งโรงบาล แกล้งต่อ

แถมยังแกล้งแต่งหน้าเป็นศพ

แกล้งแต่หน้าเป็นศพ

ถ่ายรูปเล่นกันสนุกสนาน

ล่าสุดวันที่ 28 ส.ค.63 นายอิทธิพล พลเหี้ยมหาญ ผอ.รร.นาแกพิทยาคม จ.นครพนม เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 63 เวลาประมาณ 11.00 น. ที่ห้องคหกรรม ซึ่งที่โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมงานวิทยาศาสตร์ และมีการแข่งขันประกวดหน้ากากโควิด-19 นักเรียนกลุ่มที่เกิดเหตุคือนักเรียนชั้น ม.1 กำลังไปเตรียมตัวที่จะขึ้นประกวด เพื่อนในกลุ่มได้มีการฉีดน้ำหอม ทำให้น้องที่เป็นลมมีอาการเวียนหัว และฟุบเป็นลมอยู่ที่โต๊ะเรียน แต่เพื่อนเข้าใจผิดคิดว่าน้องหลับ จึงได้ช่วยกันยกน้องขึ้มาบนโต๊ะ มีการแต่งหน้า และจำลองงานสวดศพอย่างสนุกสนาน

แต่เมื่อเล่นกันไปสักระยะเกิดผิดสังเกต เพราะน้องที่เป็นลมไม่มีปฏิกิริยาตอบกลับ เพื่อนในกลุ่มจึงวิ่งไปบอกครู เมื่อครูมาถึงก็ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนน้องรายดังกล่าวฟื้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล จากนั้นทางโรงเรียนได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และไปดูแลเด็กที่โรงพยาบาล ต่อมาเมื่อน้องรายดังกล่าวอาการดีขึ้น ผู้ปกครองได้พาเด็กกลับมาส่งที่โรงเรียน ซึ่งเด็กก็ร่วมกิจกรรมได้ วิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ เต้นและเตะฟุตบอลตามปกติ

ต่อมาพบว่าเด็กได้เข้าโรงพยาบาลอีกครั้งด้วยอาการปวดหัว แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ ส่วนภาพที่มีการแชร์กันนั้น เกิดจากที่น้องนักเรียนที่เป็นลมมีอาการดีขึ้น กลับมาร่วมกิจกรรมกับเพื่อน ๆ ได้ ทุกคนจึงคิดว่าคงไม่เป็นอะไร จึงมีการแชร์รูปภาพดังกล่าวจนไปถึงผู้ปกครอง ทำให้เกิดความไม่พอใจขึ้น จากการตรวจสอบพบว่าเด็กที่ก่อเหตุในวันนั้นมีทั้งหมด 8 คน มีรุ่นพี่ ม.2 และ ม.3 อีก 6 คนเป็นนักเรียน ม.1 ทั้งนี้ ได้มีการเรียกเด็กมาว่ากล่าวตักเตือน และเรียกผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุมารับทราบเรื่องแล้ว และได้มีการนัดคุยกันอีกครั้ง ยืนยันว่าเด็กกลุ่มนี้เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันและไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ