เจอตัวแล้วลุงวัย 67 หลงป่า นาน 5 วัน เล่านาทีเอาชีวิตรอด

เจอตัวแล้วลุงวัย 67 หลงป่า นาน 5 วัน เล่านาทีเอาชีวิตรอด

กรณี นายเหรียญ สิทธิวิเศษ อายุ 67 ปี ชาวบ้านหมู่ 19 ต.ต้า อ.ขุนตาล หายไปในป่าชุมชนบ้านห้วยโป่ง หมู่ 5 ต.ต้า อ.ขุนตาล ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยญาติแจ้งว่า เข้าไปในป่าคาดว่าเข้าไปหาของป่าตามปกติ จากนั้นไม่กลับบ้าน ก่อนจะหายไปหลายวัน จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันค้นหา และทางอำเภอได้จัดตั้งกองอำนวยการร่วม ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ส.ค. ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) จัดชุดปฏิบัติการร่วมค้นหานายเหรียญที่หยตัวไปในป่าเป็นเวลา 5 วัน 4 คืน ในพื้นที่ป่าบ้านขุนต้า อ.เทิง จ.เชียงราย

โดยจัดชุดปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ อ.ขุนตาล ร่วมค้นหานายเหรียญ ซึ่งสูญหายเข้าไปในป่า เนื่องจากไปหาเห็ดและหน่อไม้ ใกล้อ่างเก็บน้ำห้วยโป่ง บริเวณท้ายหมู่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาช่วงเช้าของวันนี้ ได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านละแวกนั้นว่า พบบุคคลลักษณะใกล้เคียงนายเหรียญ อยู่ในพื้นที่ป่าบ้านขุนต้า อ.เทิง จ.เชียงราย จึงชุดปฏิบัติการเข้าค้นหาเพื่อสำรวจพื้นที่ดังกล่าว ก่อนพบตัวนายเหรียญในเวลา 09.48 น. ซึ่งนายเหรียญมีท่าทางอิดโรย และอ่อนแรง จึงนำตัวออกจากป่า ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเทิง เพื่อตรวจเช็คร่างกายต่อไป รวมระยะเวลาที่สูญหาย จำนวน 5 วัน 4 คืน

นายเหรียญ เปิดเผยว่า เข้ามาหาของป่า ก่อนที่จะเดินลึกเข้ามาเรื่อยๆ ประกอบกับพื้นที่ป่ารกทึบและใกล้มืดค่ำ ทำให้ไม่สามารถจดจำเส้นทางกลับได้ จึงทำให้หลงป่า โดยในช่วงที่หลงป่าก็อาศัยขนมปังที่ติดตัวมา และหน่อไม้ในการปะทังชีวิต รวมทั้งกินน้ำตามลำห้วย จนมีเจ้าหน้าที่มาพบในบริเวณดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ