เจอแล้ว อาจารย์สาว ม.แม่โจ้ หลังหายปริศนา

เจอแล้ว อาจารย์สาว ม.แม่โจ้ หลังหายปริศนา

จากกรณีที่ญาติได้ประกาศตามหา น.ส.วีณา นิลวงค์ อายุ 43 ปี อาจารย์คณะผลิตภัณฑ์การเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้หายตัวไปจากบ้านพักหมู่บ้านอยู่สราญ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มาสด้า สีขาว ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่โจ้ ไปตรวจสอบที่บ้านพัก พบว่าบ้านยังถูกล็อกกุญแจ ติดต่อโทรศัพท์กับอาจารย์วีณาฯ ไม่ได้ ก่อนจะหายตัวไปอาจารย์วีณาฯ ได้ออกไปร่วมเลี้ยงฉลองรับปริญญาให้กับลูกศิษย์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จนกระทั่งวันที่ 29 ส.ค. ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีคนพบรถเก๋งของ อาจารย์วีณาฯ จอดทิ้งไว้หน้าร้านนิวัติค้าไม้ ที่บ้านสันป่าสัก อ.แม่ลาว จ.เชียงราย

ผู้ให้เบาะแสบอกว่า มีผู้หญิงออกมาจากในรถมาขอความช่วยเหลือว่าแบตเตอรี่ของรถหมด แต่ยังไม่มีใครช่วย จึงโบกโดยสารสองแถว พาน-เชียงราย ขึ้นไปทางตัวเมืองเชียงราย ต่อมาเจอกระเป๋าของ อาจารย์วีณา ตกอยู่ในปั๊มบางจาก อำเภอแม่ลาว จ.เชียงราย จากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดที่ปั๊มดังกล่าว พบว่า อาจารย์วีณาได้ใช้บริการที่ปั๊ม ก่อนโบกรถโดยสารเข้าไปในเมืองเชียงราย

พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผู้กำกับการ สภ.แม่โจ้ ทราบจากพี่สาวอาจารย์ว่า เจ้าตัวยังป่วยอยู่ โดยข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ทางตำรวจได้เบาะแสจากแท็กซี่ในจังหวัดเชียงรายว่า ได้รับตัว น.ส.วีณาจากโรงแรมริเวอร์ไซด์ ในตัวเมืองเชียงราย ซึ่งไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย มาส่งยังหน้าโรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค แต่เมื่อทางญาติติดต่อไปที่โรงพยาบาลกลับไม่พบตัวอาจารย์วีณา แต่อย่างใด ล่าสุดพบตัวแล้วรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โดยอาจารย์บอกว่าไม่ประสงค์จะติดต่อใคร

ขณะที่ ทางเพื่อนอาจารย์คณะเดียวกันกับอาจารย์วีณา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ยืนยันว่าทางอาจารย์ไม่ได้มีปัญหาด้านการทำงานภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ แต่เรื่องนี้ทางผู้บริหารขอให้อาจารย์ทุกคนติดตามข่าว และจะเป็นผู้แถลงข่าวเอง ถ้าหากทราบข้อเท็จจริง

ส่วนพี่สาวของ น.ส.วีณานั้น ทางผู้สื่อข่าวได้โทรประสานติดต่อขอสัมภาษณ์ ซึ่งตอนแรกพี่สาวบอกว่ากำลังขับรถ น.ส.วีณามาจากจังหวัดเชียงรายถึงอำเภอเวียงป่าเป้า ให้ผู้สื่อข่าวมารอสัมภาษณ์ที่ สภ.แม่โจ้ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวรอและ พยายามติดต่อ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่รับสายแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ