บุ๋ม ปนัดดา หมดคำจะพูด หลังเห็นผ่านครูวัย 77 ปี โดนโกง

บุ๋ม ปนัดดา หมดคำจะพูด หลังเห็นผ่านครูวัย 77 ปี โดนโกง

สืบเนื่องจากวันที่ 5 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบครูวันดี จินา อายุ 77 ปี อดีตข้าราชการครู โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากที่มีกระแสข่าวนายซี (นามสมมติ) อายุ 40 ปี อดีตศิษย์ได้ขอกู้ยืมเงินจากกองทุนเงินกูเพื่อการศึกษา (กยศ.) ซึ่งครูวันดีก็ได้เป็นคนเซ็นค้ำประกันเงินกู้ (กยศ.) ให้ แต่ผ่านมา 20 ปี ศิษย์และครอบครัวไม่ยอมรับผิดชอบหนี้ (กยศ.) กระทั่งถูกยื่นเรื่องฟ้องในฐานะผู้ค้ำประกันต่อศาลจังหวัดทุ่งสง และได้ถูกยึดทรัพย์สินที่ดินและบ้าน ที่ครูวันดีและสามีอยู่ปัจจุบัน

และล่าสุด ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้อ่านข่าวนี้แล้วได้โพสต์ลงเพจเฟซบุ๊คส่วนตัวพร้อมระบุว่า อ่านเรื่องครูอายุ 77 ปีที่ถูกลูกศิษย์โกงค่า กยศ จนต้องถูกยึดบ้านแล้ว บุ๋มหมดคำจะพูดจริงๆค่ะ ครูบางคนเหมือนเป็นแม่ ให้ทั้งความรู้และโอกาศทางการศึกษาแต่กลับถูกศิษย์ล้างครู หัวหมอจากกู้แค่แปดพัน เอาเอกสารไปกู้เพิ่มเป็นแสน พอเรียนจบแทนที่จะใช้หนี้ก็ไม่ใช้ กลับใช้ชีวิตสุขสบายบนความทุกของคนอื่นที่ต้องมาเก็บผักเลี้ยงชีพตัวเองใช้หนี้แทนศิษย์

ภาพจาก ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

ภาพจาก ดร. ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

เงินเกษียณก็ใช่จะเยอะ ต้องดูแลทั้งครอบครัวไม่พอ ต้องมาชดใช้หนี้ให้ศิษย์อีก นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ครูอายุมากๆ ถูกกระทำแบบนี้และแน่นอนมันไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ถ้าใครรู้จักครู ติดต่อมาที่บู๋มนะคะ เดี๋ยวองค์กรทำดีช่วยสองหมื่นบาทค่ะ

ภาพจาก ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

ทางทีมงานขอเป็นกำลังใจให้ครูวันดีและครอบครัวด้วยนะคะ และขอชื่นชม ดร.บุ๋ม ด้วยนะคะ

ขอบคุณ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ