อุทาหรณ์ เด็ก 1 ขวบ แหย่เครื่องบด นิ้วหักร้องไห้ลั่น

อุทาหรณ์ เด็ก 1 ขวบ แหย่เครื่องบด นิ้วหักร้องไห้ลั่น

วันที่ 8 กันยายน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ นำตัดถ่างเข้าช่วยเหลือเด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.สำนักบก อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งว่า มีมือเด็กติดในเครื่องจักร

ที่เกิดเหตุพบเด็กร้องไห้เสียงดังด้วยความเจ็บปวด มือซ้ายติดกับเครื่องบดข้าวโพด โดยมีชาวบ้านถอดออกจากตัวเครื่องแล้ว ทางกู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำเครื่องกับตัวเด็ก รีบนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อให้ทางแพทย์ทำการช่วยเหลือผ่าออก คาดว่าอาจจะนิ้วหัก

นางแพรว (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ย่าของเด็ก กล่าวว่า ตนกำลังนั่งบดเม็ดข้าวโพด เพื่อนำไปทำขนมตัวปลา โดยที่มีหลานนั่งเล่นอยู่ด้วย ระหว่างนั้น ลุกขึ้นไปหยิบเม็ดในกระสอบ หลานได้เอามือไปแหย่ ตนตกใจรีบดึงปลั๊กออกแต่ไม่ทัน มือเข้าไปติดแล้ว จึงตะโกนขอความช่วยเหลือจ และแจ้งกู้ภัยดังกล่าว

ด้านพงศ์กร อายุ 25 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า กำลังนั่งเล่นอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงร้องดังลั่น จึงรีบวิ่งไปดู ก็พบว่าเด็กติดในเครื่องบด จึงได้ใช้ปะแจ มาถอดตัวเครื่องออก โดยเด็กมีอาการเจ็บปวด คาดว่าน่าจะนิ้วหัก ส่วนสาเหตุเด็กคงเห็นย่าใช้เม็ดข้าวโพดใส่เครื่อง ด้วยความซุกซนจึงทำตาม อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ หากอยู่กับเด็กตามลำพังควรระวังให้ดี โชคดีที่ดึงปลั๊กได้ทัน ไม่เช่นนั้นมือเด็กคงขาดอย่างแน่นอน

ที่มา khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ