ระทึก หมีควายไล่ทำร้ายกำนัน ชาวบ้านบาดเจ็บ

ระทึก หมีควายไล่ทำร้ายกำนัน ชาวบ้านบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอสีชมพู และชาวบ้านกำลังล้อมจับหมี ที่บริเวณท้ายบ้านโคกป่ากุง ต.สีชมพู อ.สีชมพู หลังชาวบ้านกำลังช่วยกันล้อมจับ จนทำให้ชาวบ้านต้องได้รับบาดเจ็บก่อนที่หมีจะหนีเข้าไปในไร่อ้อยอีกครั้งหนึ่ง โดยหมีที่พบเป็นหมีความสูงประมาณ 150 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม มีชาวบ้านพบเมื่อวานนี้ บริเวณทุ่งนาท้ายบ้านสีชมพู

จากนั้นชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามรอยเท้าหมี จนกระทั่งพบว่าหมีได้เข้ามาหลบในป่าอ้อยบ้านโคกป่ากุง กระทั่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปิดล้อมป่าอ้อย พร้อมกับหาผลไม้วางไว้ล่อหมีให้ออกมา เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้มีการยิงยาสลบ แต่หมีได้เห็นคนก่อนที่จะวิ่งเข้าทำร้ายคน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ก่อนจะวิ่งเข้าไปในป่าอ้อยอีกครั้ง คาดว่าหมีความตัวดังกล่าวได้ลงมาจากเขาอุทยานแห่งชาติภูเวียง โดยได้เข้ามาหากินในพื้นที่ทางการเกษตร

ต่อมา นายสว่าง พรหมนิล กำนันตำบลบริบูรณ์ และชาวบ้านชายอีก 1 ราย ถูกหมีความทำร้าย ขณะที่กำลังจะเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ยิงยาสลบ เพื่อจับหมีควาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาอาการบาดจากการถูกตะปบและกัด

นายอารี สอนตาง ปลัดอำเภอสีชมพู เล่าว่า เมื่อช่วง 12.00 น. ที่ผ่านมาภายหลังจากเจ้าหน้าที่ที่ติดตามแกะรอยหมีควายตัวใหญ่ที่หนีข้ามตำบลมาถึง บ้านเทพประทาน หมู่ 10 ต.บริบูรณ์ อ.สีชมพู ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยืนสังเกตการณ์อยู่นั้น หมีควายลักษณะตัวใหญ่ น้ำหนักน่าจะมากกว่า 150 กก. วิ่งออกมาจากป่าอ้อยเพื่อข้ามหนองน้ำออกมาไล่เจ้าหน้าที่และผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยร้อง อู้ๆ ออกมา แต่เจ้าหน้าที่ยิงยาสลบอยู่อีกฝั่งจึงยิงไม่ทัน แล้วหมีควายตัวดังกล่าวก็วิ่งขึ้นไปบนถนน ไล่ชาวบ้านที่มามุงดูทำให้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ก่อนจะหลบหนีเข้าป่าอ้อยอีกครั้ง

ซึ่งเชื่อว่าขณะนี้หมีควายยังอยู่ในอารมณ์โมโหฉุนเฉียวที่เจอคนมาเฝ้าระวังเยอะๆรอบป่า ขณะนี้จึงได้มีการวางแผนสั่งการร่วมกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ให้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ทราบ ว่าเป็นอันตรายอย่างมาก อย่าเข้าใกล้เป็นอันขาดจนกว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถจับตัวนำส่งคืนสู่ป่าได้

ขอบคุณ one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ