จนท ท้าพิสูจน์ผีบนต้นไม้ พบมีเงาคล้ายคนนั่งบนกิ่งไม้จริง

จนท ท้าพิสูจน์ผีบนต้นไม้ พบมีเงาคล้ายคนนั่งบนกิ่งไม้จริง

จากกรณีที่สาวโรงงานแห่งหนึ่ง และชาวบ้านหลายคน ที่ขับรถสัญจรผ่านถนนทางโค้งระหว่างบ้านพูนสุข กับบ้านหนองจอก ตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เจอเงาสีดำรูปร่างสูงใหญ่ซึ่งเชื่อว่าเป็นผี หรือวิญญาณมาปรากฏให้เห็นจนหลายคนไม่กล้าสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวตอนกลางคืน

ล่าสุดก็ได้มีชาวบ้านทยอยเดินทางมาดูต้นจบกที่ถูกระบุว่ามีคนเจอผี หรือวิญญาณสิงสถิย์อยู่ บางคนก็นำแป้งมาทาที่ต้นจบก และจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอโชคลาภกันอย่างไม่ขาดสาย และบางคนก็ถึงกับขับรถผ่านไปมาตอนกลางคืนแล้วใช้ไฟส่องเพื่อพิสูจน์ว่าต้นไม้มีผีจริงหรือไม่

ขณะที่นายทวี ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเฉลิมพระเกียรติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ และตัวแทนจาก อบต.เฉลิมพระเกียรติ ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบต้นไม้ที่ชาวบ้านระบุว่าเจอผี หรือเงาดำ ก็พบว่าบริเวณดังกล่าวค่อนข้างมืดไม่มีไฟส่องสว่าง ทั้งนี้ยังได้ทดลองใช้ไฟรถยนต์ส่องไปยังต้นจบก ก็พบว่าบริเวณกิ่งไม้ที่ยื่นออกมาบนถนน มีเงาสีดำลักษณะคล้ายคนนั่งบนกิ่งไม้จริง ซึ่งก็เกิดจากการแสงไฟส่องทำให้เป็นเงา แต่ไม่ใช่ผีหรือวิญญาณ

พิสูจน์เงาปริศนา

จากกรณีดังกล่าวก็จะได้รายงานผู้บังคับบัญชา และเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาดำเนินการติดตั้งไฟส่องสว่าง เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของชาวบ้านที่สัญจรถนนสายดังกล่าวด้วย

ขอบคุณ siamrath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ