บึ๊มสนั่น หนุ่มฉลองเตาแก๊สใหม่ ไฟคลอกเจ็บสาหัส

บึ๊มสนั่น หนุ่มฉลองเตาแก๊สใหม่ ไฟคลอกเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดน รับแจ้งเหตุแก๊สระเบิด ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุมีร่องรอยไฟไหม้จากแรงระเบิดของแก๊ส ทำให้ข้าวของภายในบ้านเสียหายและพบ นายสนั่น สีเทา อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน ลำตัวถูกไฟไหม้กว่า 80 เปอร์เซนต์ ตา 2 ข้างเขียวช้ำปิดสนิท อาการสาหัส กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลชนแดน ก่อนส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพิษณุโลก และ นายคำพันธ์ พรหมมา อายุ 77 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ด้วยกันในบ้านหลังดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟคลอกขาทั้ง 2 ข้าง อาการสาหัสเช่นกัน กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลชนแดน ก่อนส่งต่อไปที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

รอยความเสียหาย

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า นายสนั่น เจ้าของบ้าน ได้สั่งซื้อเตาแก๊สทางออนไลน์แห่งหนึ่ง โดยมีรถมาส่งถึงบ้าน หลังจากรับของก็ประกอบเตาแก๊สทันที โดยมี นายคำพันธ์ เพื่อนบ้าน มานั่งดูอยู่ใกล้ๆ เมื่อเปิดวาล์วถังแก๊ส ขณะที่สายแก๊สที่เชื่อมกับเตายังขันน็อตไม่แน่น ทำให้ นายสนั่น พยายามจะสวมสายแก๊สเข้าทางด้านหลังเตา โดยลืมว่าตัวเองปิดวาล์วเอาไว้ กระทั่งประกอบเสร็จจู่ๆ แก๊สก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น พร้อมเปลวเพลิงกระจายไปทั่วบริเวณ ทำให้ทั้งฝ้าเพดาน ผนังห้อง และข้าวของพังเสียหายจากแรงระเบิด รวมถึงทั้ง 2 คนบาดเจ็บสาหัส

เตาแก๊สใหม่

ด้านตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่มีแก๊สรั่วอยู่ในอากาศ เมื่อเปิดเตาจนเกิด ประกายไฟ จึงทำให้เกิดไฟลุกลามไปทั่วห้อง เบื้องต้น ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขอบคุณ one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ