หนุ่มกตัญญู เครียด อีก 2 เดือนต้องไปเป็นพลทหาร ห่วงไม่มีคนดูแลพ่อป่วยติดเตียง

หนุ่มกตัญญู เครียด อีก 2 เดือนต้องไปเป็นพลทหาร ห่วงไม่มีคนดูแลพ่อป่วยติดเตียง

ที่บ้านนาน้ำมัน ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย มีลูกกตัญญูดูแลพ่ออดีตผู้ใหญ่บ้าน ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ติดเตียงมานานกว่า 7 ปี แต่อีก 2 เดือนในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่กำลังจะมาถึงนี้ลูกกตัญญูจะต้องไปรับใช้ชาติเป็นทหาร ที่กรุงเทพมหานครจะไม่มีโอกาสได้ดูแลพ่ออีกต่อไป ซึ่งจะทำให้ขาดคนดูแลพ่อบังเกิดเกล้า

นายสมคิด บุตรเต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านนาน้ำมัน ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย กล่าวว่า ก่อนนี้นายอาทิตย์ สิงห์สุวรรณ อายุ 58 ปี ผู้ป่วยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านนาน้ำมันในช่วงปี 2547-50 ดำรงตำแหน่งประมาณ 3 ปี

ต่อมาได้ประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยายนต์และป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรงไม่มีคนดูและตลอด 7 ปีที่ผ่านมา มีแต่ลูกชายคือนายธงชัย สิงห์สุวรรณ อายุ 21 ปี เป็นคนดูแล ที่คอยป้อนข้าวป้อนน้ำ เปลี่ยนชุดเสื้อผ้า เช็ดปัสสาวะ อุจจาระให้กับพ่อตลอดมาและไปช่วยแม่ที่หย่าร้างกับพ่ออีกหมู่บ้านหนึ่งสลับกับมาดูแลพ่อที่พิการ

ซึ่งคนในหมู่บ้านนั้นทราบกันดีว่าเป็นเช่นนี้ ญาติพี่น้องและชาวบ้านรวมไปถึงหน่วยราชการในพื้นที่ก็ได้ช่วยเหลือตามสภาพ แต่ต้องใช้กำลังหลักคือลูกชายวัย 21 ปีคนนี้ที่ต้องดูแลพ่อ 24 ชั่วโมง

นายสมคิด กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมานายธงชัย สิงห์สุวรรณ ได้ไปคัดเลือกทหารและจับได้ใบแดง และในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ที่จะถึงนี้ต้องเดินทางไปรับราชการทหารที่ มทบ.11 กรุงเทพมหานคร และไม่สามารถดูแลพ่อคนนี้ต่อได้เป็นระยะเวลาประมาณ 2 ปี

ล่าสุดนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และนายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย พร้อมด้วยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเดินทางไปเยี่ยมเตรียมนำสิ่งของจำเป็นการดำรงชีพเบื้องต้นไปให้กับนายอาทิตย์ สิงห์สุวรรณ และพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ส่วนทางด้าน รพ.สต.บ้านเพีย ก็ให้การช่วยเหลือในรูปแบบผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและผู้พิการ

ที่มา นสพ.แนวหน้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ