ผู้เชี่ยวชาญ ชี้ ราคาทอง ระยะยาวขาขึ้น แนะหาโอกาสทยอยสะสม

ผู้เชี่ยวชาญ ชี้ ราคาทอง ระยะยาวขาขึ้น แนะหาโอกาสทยอยสะสม

น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเดือน ก.ย. ที่มีลักษณะแกว่งตัวลงหลุด 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์นั้น มองว่าระยะสั้นจะยังมีโอกาสปรับลดลงได้อีก แต่ระยะยาวมองว่ายังเป็นขาขึ้นเช่นเดิม เพราะปัจจัยบวกทั้งด้านภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ยังคงชะลอตัวจาก COVID-19 ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกยังคงอยู่ในระดับต่ำต่อไปอีกหลายปีข้างหน้า อีกทั้งประเด็นความขัดแย้งระหว่างจีน-สหรัฐฯ ยังคงเป็นปัจจัยที่สร้างความไม่แน่นอนให้กับนักลงทุน และเป็นปัจจัยสนับสนุนราคาทองคำให้ปรับตัวขึ้นในระยะยาว

สำหรับการปรับตัวลงของราคาทองในช่วงนี้ ปัจจัยหลักมาจากการที่นักลงทุนโยกเงินลงทุนเข้าสู่ดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างไรก็ตามมองว่าระยะยาวทองคำยังมีโอกาสไปต่อ เพราะสถานการณ์ COVID-19 ยังน่ากังวล ซึ่งจะเป็นตัวแปรที่ทำให้ธนาคารกลางทั่วโลกจำเป็นต้องใช้นโยบายการเงินในเชิงผ่อนคลายต่อไป ท้ายที่สุดแล้วประเมินว่าทองคำยังคงน่าดึงดูด และแม้ว่าราคาทองจะปรับลดลงในระยะสั้น แต่ในระยะยาวหากดอกเบี้ยยังไม่ปรับขึ้น มองว่าราคาทองคำจะยังเป็นขาขึ้น ดังนั้นแม้ช่วงนี้ราคาทองจะแกว่งตัวลง แต่ยังแนะนำให้หาจังหวะทยอยเข้าซื้อตามแนวรับ โดยมองแนวรับที่ 1,847 1,831 และ 1,816 ตามลำดับ ขณะที่แนวต้านประเมินไว้บริเวณ 1,876 1,890 และ 1,906 ตามลำดับ

อย่างไรก็ตามในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ทุกภาคธุรกิจได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ส่งผลให้ปัจจุบันธุรกรรมต่างๆ ประมาณ 80% มาจากช่องทางของสมาร์ตโฟน โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาลงทุนมากขึ้น เพราะส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้รายได้ลดลง การลงทุนในทองคำจึงกลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางหนึ่งสำหรับนักลงทุน

ที่มา thairath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ