ชาวบ้านฮือฮา พบมะพร้าว งอกเป็นต้นมะละกอ

ชาวบ้านฮือฮา พบมะพร้าว งอกเป็นต้นมะละกอ

วันที่ 29 ก.ย. มีรายงานแจ้งว่า มีลูกมะพร้าวงอกออกมาเป็นต้นมะละกอ ที่บ้านเลขที่ 89/1 หมู่ 7 ต.ทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พบ นางรุ่งรัตน์ เกิดสมบัติ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน ก่อนพาไปดูต้นมะละกอในลูกมะพร้าว บริเวณใต้ต้นมะขามข้างบ้าน สร้างความแปลกประหลาดและเป็นที่สนใจของชาวบ้าน จึงแห่ดูอย่างต่อเนื่อง

โดยต้นมะละกอ ลำต้นอายุประมาณ 1 เดือนกว่า งอกออกจากส่วนท้ายของลูกมะพร้าวแห้งที่ตายอยู่บนพื้นดิน มีลำต้นแข็งแรงสูงประมาณ 80 ซม. แตกก้านใบ รอบต้นจำนวน 11 ก้านใบ โดยเป็นก้านใบเขียวสมบูรณ์ 9 ก้านใบ และก้านใบสีเหลือง 2 ก้านใบ มีรากแผ่ปกคลุมอยู่ข้างในลูกมะพร้าว สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่เห็นเป็นอย่างมาก

นางรุ่งรัตน์ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเปิดร้านขายอาหารกับลูกชายอยู่ในพื้นที่ ที่ผ่านมาพื้นที่บริเวณข้างบ้านนั้น จะมีหญ้ารกขึ้นปกคลุม จนกระทั่งเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ตัดหญ้าบริเวณดังกล่าวออก เบื้องต้นดูเผินๆ เห็นต้นมะละกองอกอยู่ใกล้ลูกมะพร้าว ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไร

ผ่านมาหลายวัน เมื่อเดินผ่านจุดดังกล่าว เห็นต้นมะละกอดังกล่าวมีลำต้นเติบใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อสังเกตดูชัดๆ กลับพบว่าเป็นต้นมะละกอที่งอกเกิดขึ้นจากส่วนท้ายของลูกมะพร้าว และมีรากขยายปกคลุมอยู่ในลูกมะพร้าว สร้างความแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ