ยายร่ำไห้ เห็นหน้าคนแก่โผล่ต้นสะตือ อายุกว่า 100 ปี เชื่อ เจ้าที่ไม่อยากไป

ยายร่ำไห้ เห็นหน้าคนแก่โผล่ต้นสะตือ อายุกว่า 100 ปี เชื่อ เจ้าที่ไม่อยากไป

วันที่ 29 ก.ย. มีรายงานว่า ที่บริเวณศาลเจ้าแม่พวงทอง ศาลเจ้าพ่อพวงมาลัย มีต้นสะตือศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า 100 ปี หักโค่น บริเวณบ้านเลขที่ 67/1 หมู่ 3 ต.อินทรประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังจากเจ้าหน้าที่และคนงานได้ตัดกิ่งและลำต้นออกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้วางท่อนไม้สะตืออยู่ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าแม่พวงทอง ศาลเจ้าพ่อพวงมาลัย

จากนั้นมีชาวบ้านเข้ามาถ่ายภาพที่ท่อนต้นสะตือ พบเปลือกไม้หลุดออกมาคล้ายหน้าของคนแก่อย่างชัดเจน และมีการส่งต่อในสื่อออนไลน์ สร้างความอือฮาให้แก่ผู้ที่พบเห็นต่างเดินทางมาที่บริเวณหน้าศาลก็พบว่า เป็นคล้ายหน้าคนแก่จริงๆ

นางโกสุม ศรีไทยอ่อน อายุ 65 ปี ที่มีบ้านอยู่บริเวณต้นสะตือและศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ ได้เดินมาดูถึงกับหลั่งน้ำตาร้องไห้โฮ เชื่อว่าเจ้าพ่อคงอยากจะอยู่ที่เดิมและไม่ยอมให้ใครเอาท่อนไม้ออกไป ซึ่งต้นสะตือนั้น มาอายุกว่า 100 ปี เป็นที่เคารพและเป็นที่ศรัทธาของคนในหมู่บ้าน ที่สิงสถิตย์ของเจ้าแม่พวงทอง เจ้าพ่อมาลัย

ยายร้องไห้

ที่ผ่านมานั้นในเวลายามค่ำคืน จะมีชาวบ้านพบเห็นชายแก่ชุดขาวไปนั่งเล่นอยู่บนกิ่งสะตืออยู่เป็นประจำ และศาลเจ้าแม่ยังเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเมื่อได้หักโค่น ก็คิดว่าหมดอายุไข เพื่อไปสู่ภพภูมิที่ดีต่อไป

ที่มา khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ