เผยนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก จากจีนบินตรงถึงภูเก็ต 8 ตค 63

เผยนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก จากจีนบินตรงถึงภูเก็ต 8 ตค 63

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่จะเดินทางเข้ามาไทย เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนจากเมืองกวางโจว ประมาณ 120 คน ซึ่งจะบินมาท่องเที่ยว ที่ อ. ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นไปตามระเบียบมาตรการที่กำหนดไว้ทุกอย่าง คือ

8 ตุลาคม 63 นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยกลุ่มแรก

1.เมืองกวางโจว เป็นเมืองที่ไม่มีการติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศหรือปลอดเชื้อมานานหลายเดือนแล้ว

2.นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ต้องได้รับการตรวจว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 จากต้นทาง 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้าประเทศไทย

3.มีการจองสถานที่ ASQ (alternative state quarantine) ไว้เรียบร้อยแล้ว เป็นเวลา 14 วัน

4.มีการทำบัตรประกันสุขภาพ กรมธรรม์คุ้มครอง 100,000 เหรียญ สหรัฐฯ เมื่อเกิดเจ็บป่วยจะสามารถรักษาพยาบาลได้ตามความคุ้มครองโดยไม่กระทบกระเทือน ค่าใช้จ่ายประเทศไทย

5.ทำวีซ่าเข้าประเทศกำหนดไว้เบื้องต้น 90 วันก่อน หากมีความต้องการอยู่ต่อจะต่อวีซ่าให้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 90 วัน รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 270 วัน6.ต้องทำตามมาตรการสาธารณสุขของไทยอย่างเคร่งครัดสวมหน้ากากอนามัยล้างมือเว้นระยะห่างทางสังคม

นายยุทธศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ในรายละเอียดของการเดินทางมาไทยครั้งแรกของนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกนี้ คือวันที่ 8 ตุลาคม หลังจากตรวจคัดกรองโรคจะเข้ากักตัวยังสถานที่ ASQ สำหรับรายละเอียดอื่นๆยังอยู่ในระหว่างประสานงาน ส่วนสนามบินภูเก็ต

จะเป็นด่านแรกที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ต้องผ่านเข้ามาและทำการตรวจคัดกรองโรคตามปกติ สำหรับ ASQ ที่ได้ถูกกำหนดเอาไว้ จะมีอยู่ในหลายจังหวัด เช่น ภูเก็ตบุรีรัมย์ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องแสดงความจำนง จะกักตัว 14 วันซึ่งกำหนดอยู่ในระเบียบการเดินทางเข้าประเทศไทยอย่างครบถ้วนทุกคน ไม่มีข้อยกเว้น เบื้องต้น ททท. ประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยว ไว้ว่า จะมีสัปดาห์ละประมาณ 300 คน ผู้ว่าการฯ ททท.กล่าว

อ้างอิง

ขอบคุณ thaipbs

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ