เจ้าของบ้านผวา งูเห่าวางไข่ในชักโครก

เจ้าของบ้านผวา งูเห่าวางไข่ในชักโครก

มีรายงานว่า ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ ได้รับแจ้งจาก นายขวัญมนัสกร จันทลีลา อายุ 45 ปี ว่าได้มีงูเห่าเข้ามาซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำเลื้อยเข้าไปซุกใต้โถส้วมแล้วหาไม่เจอ ขอให้แจ้งกู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติด้วย ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ส่วนที่ชั้นล่างมีห้องน้ำอยู่ในตัวซึ่งเป็นห้องนอนของ ร.ต.ต.พูน กักหมื่นไว อายุ 93 ปี เจ้าบ้านแจ้งว่างูอยู่ในห้องน้ำ เมื่อเปิดฝาชักโครกขึ้นก็ไม่พบว่ามีงูเห่าแต่อย่างใด แต่เมื่อนำไฟฉายส่องเข้าไปในช่องรอยต่อชักโครกกับพื้น พบงูเห่าซ่อนตัวอยู่ จึงเรียกช่างมารื้อถอนชักโครกออก

จนท.รื้อชักโครก

พบว่ามีไข่งูเห่าอยู่กว่า 10 ฟอง ส่วนตัวงูเลื้อยเข้าไปอยู่ในคอหาน จึงนำอุปกรณ์มาคล้องเพื่อจับงู แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่สัญชาตญาณก็ไม่ยอมออกแถมพ่นพิษเสียงดังฟู่ๆ ใส่กู้ภัยตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาจับนานกว่า 20 นาที จึงจับตัวได้ เป็นงูเห่าเผือกตัวไม่ใหญ่นักความยาววัดได้ 110 เซนติเมตร นำใส่ถุงปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

งูเห่า

นางยุพา ชมชื่น อายุ 60 ลูกสาวที่พบงูเป็นคนแรกเล่าว่า ขณะที่เดินเข้าไปในห้องน้ำ เพื่อนำเสื้อผ้าและผ้าเช็ดตัวไปเตรียมให้คุณพ่ออาบน้ำในตอนเช้า ก็พบเห็นงูเห่ากำลังเลื้อยเข้าไปซ่อนตัวใต้โถส้วม ด้วยความตกใจรีบปิดประตูห้องน้ำออกมาตั้งหลัก ก่อนที่จะเล่าให้น้องๆ ฟัง และได้แจ้งตำรวจให้กู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าวจนจับตัวงูเห่าได้สำเร็จ จึงขอของคุณหน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬด้วย ที่ทำให้มีความรู้สึกว่าปลอดภัย ทั้งคุณพ่อและลูกๆ ถ้าจับงูไม่ได้คืนนี้คงนอนไม่หลับแน่

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ