รวบแล้วแม่ใจยักษ์ จับลูกน้อยใส่ถุงวางทิ้ง เห็นสภาพพูดไม่ออก

รวบแล้วแม่ใจยักษ์ จับลูกน้อยใส่ถุงวางทิ้ง เห็นสภาพพูดไม่ออก

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 เวลา 09.30 น. พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง , พ.ต.ท.เจษฎา แสงสุรีย์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ป่าตอง , พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง และชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ร่วมกันแถลงข่าว และชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับ คดีทิ้งเด็กทารก ในพื้นที่ สภ.ป่าตอง

ด้วยเมื่อ วันที่ 23กันยายน 2563 ได้รับแจ้งจากศูนย์ วิทยุ สภ.ป่าตอง ว่ามีคนพบทารกนำไปวางไว้บริเวณม้านั่งหลังธนาคารกรุงไทย สาขาอรุณสม ถ.ราษฎร์อุทิศ200ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางตรวจสอบพบ นางรัชนี เมริท อายุ28 ปี เป็นคนเจอเด็กและเป็นผู้แจ้ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิ และ รพ.ป่าตอง ช่วยเหลือนำเด็กทารกไปดูแลให้ความปลอดภัยเบื้องตัน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดและได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อนและหลังเกิดเหตุ ซึ่งสามารถจับภาพผู้ต้องหาได้ชัดเจน ผู้ต้องหาเป็นผู้หญิง สวมหน้ากากอนามัยสีดำ สวม เสื้อแขนยาวสีแดง สวมกระโปร่ง และรองเท้าแตะและได้นำเด็กมาวางไว้ และได้ตรวจสอบสอบถาม ทราบว่าผู้ต้องหาเคยเป็นลูกจ้าง ร้านอาหารอินเดียใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และได้ทราบชื่อจากเจ้าของร้านว่าผู้ต้องหาชื่อนางอิ อิ ผิว (EI EI PHYU) สัญชาติพม่าโดยก่อนก่อเหตุได้นั่งรถตู้มาจากสุราษฎร์ธานีและต่อรถ จยย. มายังพื้นทีป่าตอง และได้มาพักกับ เพื่อน 1คืน

ต่อมา วันที่ 23กันยายน 2563 เวลาประมาณ 05.30น. ได้นำเด็กทารกมาวางไว้ที่เกิดเหตุ และหลังก่อเหตุ ได้โดยสารรถประจำทาง ภูเก็ต-ป่าตอง ออกจากพื้นที่ป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปสอบถามคนขับรถและได้ทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางต่อไปยัง บชส ภูเก็ตที่ 2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ บขส.ที่2 ได้พบผู้ต้องหาเดินทางโดย รถบัส สุราษฎร์ธานี-ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามกับคนรถโดยสารดังกล่าว และได้ทราบว่าผู้ต้องหาได้ลงรถที่ หน้าเซเว่นอิเลฟเว่นกิโลมตรที่ 25 ก่อนถึง สภ.บางมะเดื่อ ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ป่าตอง ได้ทำหนังสือตรวจสอบโรงพยาบาล ใกล้เคียงพื้นที่ใกล้กับจุดที่ผู้ต้องหาลงรถทราบว่าผู้ต้องหาได้ทำการคลอดเด็กที่โรงพยาบาล ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 และได้ทราบที่อยู่จากโรงพยาบาลและได้เดินทางไปตรวสอบผู้ต้องหาที่ พื้นที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งต่อมา สามารถติดตามควบคุมตัวได้ที่ แคมป์คนงานพม่า รับจ้างกรีดยาง ที่ ต.ตะปาน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานีและได้แจ้งข้อกล่าว คดีทิ้งเด็กทารก

โดยกล่าวหาว่าทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกินเก้าปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่มา สภ.ป่าตอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ