ลุงพลร่ำไห้ ถูกถามถึง น้องชมพู่ ลั่นใครทำผิดขอโทษจะอภัย

ลุงพลร่ำไห้ ถูกถามถึง น้องชมพู่ ลั่นใครทำผิดขอโทษจะอภัย

จากกรณีวันที่ 1 ต.ค รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เตรียมนัดแถลงความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ หลังมอบนโยบายให้ข้าราชการตำรวจที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี ในช่วงเวลา 13.00 น. โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ จะอธิบายถึงบทสรุปทางคดีตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ และจะแจกคลิปวิดีโอพรีเซ็นเทชั่นเล่าถึงการเชื่อมโยงต่างๆ

ส่วนเรื่องพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ มีความคืบหน้าไปประมาณร้อยละ 99 อีกร้อยละ 1 ยังเหลือผลตรวจเส้นผมที่หล่นอยู่ใกล้กับจุดที่พบศพน้องชมพู่ ซึ่งส่งไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ เพื่อตรวจหาเจ้าของเส้นผมดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากรูปคดีตำรวจถึงขณะนี้ สรุปได้ว่า มีคนร้ายที่อุ้มตัวน้องชมพู่ออกไปจากบ้านแน่นอน โดยคนร้ายเป็นคนใกล้ชิด มีความคุ้นเคยกับน้องชมพู่เป็นอย่างดี ที่สำคัญจากการตรวจสอบพฤติกรรมน้องชมพู่ไม่เคยไปไหนด้วยตัวเอง และยอมให้ไม่กี่คนอุ้มได้

ที่ผ่านมาเคยมีพยานยืนยันว่า คนในหมู่บ้านด้วยกันเองมาขออุ้มน้องชมพู่ก็ไม่ยอมให้อุ้ม เอาแต่ร้องไห้

สรุปคดีว่า เด็กไม่ได้หลงแล้วไปเสียชีวิตเองแน่นอน คนร้ายมีความใกล้ชิดเข้านอกออกในบ้านได้ รวมทั้งรู้จักพื้นที่ภูเหล็กไฟ ที่นำศพไปทิ้งด้วย เพียงแต่ในขณะนี้มูลเหตุจูงใจอาจไม่ตั้งใจที่จะฆาตกรรม

ล่าสุดวันนี้เวลา 13.00 น. ลุงพล ได้เดินทางมาที่บริเวณห้องแถลงข่าว เพื่อต้องการเข้ารับฟังการแถลงข่าวด้วยด้วย พร้อมเปิดใจกับผู้สื่อข่าวเป็นรอบที่ 2 ว่า ไม่กลัวว่าสุดท้ายจะเป็นตนที่ผิด ถ้าตำรวจทำงานตรงไปตรงมา ทุกอย่างก็เป็นไปตามหลักฐาน ถ้าเป็นญาติก็ต้องมีหลักฐาน และทำเพื่ออะไร ถ้าไม่ให้ผมฟัง มันยุติธรรมหรือเปล่า เพราะผมเป็นคนที่้พ่อแม่เขาสงสัย แต่เชื่อว่าท่านคงไม่ปิดกั้นและให้ความร่วมมือทุกฝ่าย

สำหรับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ มีช่วงที่แพทย์บอกว่า เจอเส้นผม ซึ่งไม่ใช่ผมอยู่แล้ว แต่ก็ต้องบอกให้ได้ว่า เป็นเส้นผมของญาติคนไหน ถ้าทุกอย่างกลายเป็นผมต้องรับความผิด ก็รับไม่ได้ มาเพื่อต่อสู้เพื่อความยุติธรรมให้หลาน ที่ผ่านมา พยายามต่อสู้หาหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความจริง โดยตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท ส่วนหลักฐาน 1% กังวลมั้ยว่าเป็นของเรา ไม่กังวล วันที่ 11 พ.ค. ผมไม่ได้เข้าใกล้ที่เกิดเหตุเลย " ลุงพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนหนึ่งของการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวถามหมอปลา ว่า สงสารลุงพลหรือ ลุงพล ได้กล่าววา ถ้าถามว่า สงสารพ่อแม่ชมพู่มั้ย ชมพู่ "เป็นหลานผมนะครับ" ก่อนที่จะมีน้ำตาคลอเบ้า พร้อมระบุว่า พยายามจะคิดถึงแต่เรื่องดีๆ จะไม่ร้องไห้

เมื่อถามว่า กับแม่น้องชมพู่ อยากกลับมาคืนดีหรือไม่ ลุงพล กล่าวว่า ก็ต้องให้เวลา ถ้าใครรู้ว่าตัวเองทำผิดก็ออกมาขอโทษ ก็ให้อภัยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ที่มาสงสัยผม สุดท้ายถ้ามันไม่ใช่ก็ออกมาขอโทษกัน ก็จบแล้ว

เมื่อถามป้าแต๋น ว่า อยากฝากอะไรถึงแม่น้องชมพู่ ป้าแต๋น กล่าวว่า น้องคงจะรอฟังที่บ้านเหมือนกัน ถ้าน้องชมพู่ตามมากับป้า ป้าสู้เพื่อหลานเต็มที่ อยากให้ดลจิตดลใจให้คนรู้ สู้เหมือนที่ป้าสู้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ