สุดสงสาร นักเรียนใช้มือกินข้าว เพราะไม่มีเงินซื้อช้อนจากครู

สุดสงสาร นักเรียนใช้มือกินข้าว เพราะไม่มีเงินซื้อช้อนจากครู

จากกรณีที่มีภาพนักเรียนโรงเรียนเรียนแห่งหนึ่งกำลังใช้มือตักข้าวกินแทนช้อนถูกเผยแพร่ในโลกโชเชียลมีเดีย จนทำให้ผู้ปกครองและประชาชนต่างคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ ต่อว่าต่างๆนานา มีรายงานว่าเหตุดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยโรงเรียนดังกล่าวอยู่ภายใต้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ซึ่งเป็นโรงเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ใกล้กับถนนสาย 331 ฉะเชิงเทรา-สัตหีบ ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

จากการพูดคุยกับผู้ปกครองของนักเรียนได้ข้อมูลว่า ทางโรงเรียนดังกล่าวได้นำช้อนกลางตักอาหารไปเก็บไว้ และนำช้อนพลาสติกมาจำหน่ายในราคา 12 คัน 10 บาท ซึ่งนักเรียนบางคนไม่ได้นำเงินมาโรงเรียนก็ต้องใช้มือตักอาหารแทน โดยนักเรียนรุ่นพี่บางคนต้องออกเงินซื้อให้น้องๆที่นั่งทานข้าวโดยใช้มือ และทำให้นักเรียนบางคนทนพฤติกรรมของครูชื่ออักษร น. ซึ่งได้เกษียณไปแล้วแต่ก็ยังมาทำงานอยู่ จึงตัดสินใจถ่ายภาพแล้วโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ก่อนจะมีพลเมืองดีที่ใช้ชื่อบัญชีเฟซบุ๊กว่า สท.โป้ง ฉัตรนุชา นำมาเผยแพร่จนมีคนมาคอมเมนต์และแชร์ต่อไปจำนวนมาก เกี่ยวกับพฤติกรรมของครูท่านนี้

นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายในห้องน้ำที่ไม่ได้ทำความสะอาด และข้อความของโพสต์ดังกล่าวยังระบุว่า ทาง ผอ. ที่มารับตำแหน่งเมื่อปี 2561 ที่ไม่ได้แก้ไขอะไรเลย ปล่อยให้ชาวบ้านและนักเรียนรวบรวมรายชื่อนำไปมอบให้ นายมะลิ กลั่นด้วง นายกอบต.เขาคันทรง เพื่อหาทางออกและแก้ไข รวมไปถึงข้อมูลดังกล่าวว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

เบื้องต้นนายมะลิ ในฐานะประธานกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว และได้ทำหนังสือให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาประชุมเพื่อหาทางออกที่ชัดเจนต่อไป

ที่มา news.ch7

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ