ผบ.ตร.เปิดผลสรุปแล้ว คดีน้องชมพู่

ผบ.ตร.เปิดผลสรุปแล้ว คดีน้องชมพู่

เมื่อเวลา 14.30 น. ที่สโมสรตำรวจ จะมีการแถลงสรุปคดี น้องชมพู่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การแถลงครั้งนี้ เป็นความคืบหน้าไม่ใช่การปิดคดี โดยมีรายละเอียดที่สามารถจะเปิดเผยได้ต่อประชาชน จากข้อมูลพยานหลักฐาน คดีนี้เป็นการตั้งข้อหาว่า ภาคเด็กและกักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และข้อหาซ่อนเร้นเคลื่อนย้ายทำลายและอำพรางศพ แต่ผู้กระทำผิดถึงขณะนี้เรายังไม่มีหลักฐานว่า เพียงพอที่จะออกหมายจับหรือดำเนินคดีกับใครได้

แต่เดิมที่เคยวางแผนไว้ ในการสืบสวนสอบสวน ถึงวันนี้ มีความจำเป็น ที่ต้องทำเพิ่มเติมในบางส่วน ความคาดหวังเดิม 100% ทำเสร็จไปแล้ว โดยต้องทำเพิ่มเติม ซึ่งคดีมีอายุความ 20 ปี แม้ว่า ตามระเบียบตำรวจ ถ้าดำเนินคดีใครไม่ได้ ผ่านใน 1 ปี ต้องส่งสำนวนให้อัยการ แต่ถ้ามีหลักฐาน ที่จะเอาผิด ได้ จะมีอายุความถึง 20 ปี ยืนยันว่า ดำเนินไปตามหลักกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม

สรุปว่า เชื่อว่า น้องชมพู่ ไม่ได้เดินขึ้นไปเอง อาจจะถูกบางคนกระทำด้วยทางตรงหรือทางอ้อม ซึ่งจะมีข้อความผิด ตามที่แจ้งไป

เมื่อถามถึง การที่ลุงพลตกเป็นผู้ต้องสงสัยนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานพอที่จะแจ้งใคร เราไม่สามารถบอกได้ว่า เราสงสัยไม่สงสัยใคร ที่ว่า เป็นจำเลยสังคม ก็คงต้องไปถามคนที่มอบตำแหน่งนั้นให้ ตำรวจตอบไม่ได้

พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.กก.1 บก.สส.บช.ย. กล่าวว่า จากที่เด็กหญิงอรวรรณ ได้หายตัวไปจากบ้านพัก วันที่ 11 พ.ค. ชาวบ้านได้ช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบ มารดา ได้เข้าแจ้งความ และระดมออกค้นหาอย่างหนัก จนวันที่ 14 พ.ค. เวลา 19.00 น. พบน้องชมพู่เป็นศพ ในสภาพนอนเปลือย บนเขาภูเหล็กไฟ โดยคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชน จึงมีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนคดี

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สัมภาษณ์พยานบุคคลทั้งสิ้น 384 ปาก สอบปากคำเข้าสำนวนสอบสวน 120 ปาก สอบผู้เชี่ยวชาญ 13 ปาก เก็บวัตถุพยาน 113 ชิ้น เป็นพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ 16 ชิ้น เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ 154 ตัวอย่าง สำนวนการสอบสวนหนา 918 หน้า สรุปสำนวนชันสูตร ยืนยันว่า ไม่สามารถเดินขึ้นไปบนจุดพบศพ ด้วยตัวเอง

1.เส้นทางที่ยากลำบากเกินความสามารถ จากเส้นทางที่สามารถเดินเท้าขึ้นไปได้จนถึงจุดพบศพมีจำนวนทั้งสิ้น 4 เส้นทาง จะมีอุปสรรคเป็นเนินหินชัน ทีมีความชันมากกว่า 60 องศามาขวางกั้นอยู่ในทุกเส้นทางเกินความสามารถของน้องชมพู่ เพราะน้องชขมพูยังไม่สามารถขึ้นบันไดที่บ้านได้ ซึ่งบันไดที่บ้านนั้นมีความชันเพียง 45 องศา

2.พลังงานไม่เพียงพอ นักโภชนาการและนักวิทยาศาสตร์ด้านสุขภาพและการกีฬา มีความเห็นสอดคล้องกันว่า อาหารเช้ามื้อสุดท้ายที่น้องชมพู่รับประทานเข้าไปมีเพียงไข่เจียว 3 คำ และน้ำส้ม 1 ขวด ไม่สามารถให้พลังงานได้เพียงพอที่จะเดินขึ้นไปบริเวณจุดพบศพด้วยตัวเองได้

3 ชาวบ้านให้การสอดคล้องว่า เด็กไม่สามารถเดินขึ้นเองได้

4 มีการเทียบเคียงจากการหายตัวของชาวบ้านในหมู่บ้าน ชาวบ้านหาเจอได้ในคืนเดียว

5 แพทย์นิติเวช ได้เดินไปถึงจุดพบศพ พบว่า เด็กไม่สามารถเดินขึ้นไปได้ กุมารแพทย์ ให้ความเห็นว่า เดินห่างจากบ้าน 200 เมตรยังเห็นบ้านได้ และไม่สามารถเดินไปยังจุดพบศพได้

6สภาพศพ มีสภาพเปลือยกาย บิดา มารดา ยืนยันว่า ถอดเสื้อเองไม่ได้

7พบเส้นผม 36 เส้น ตกอยู่ข้างศพ โดยพบว่า เกิดจากการตัดการเฉือนด้วยมีด เด็กไม่สามารถตัดเองได้

8เด็กกลัวที่สูง ที่มืด ไม่เคยเล่นไกลบ้าน พ่อแม่ไม่เคยพาไปไกลบ้านเลย

ทำให้เชื่อได้ว่า ไม่สามารถเดินขึ้นไปเองได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ