ลุงพลเผยความสัมพันธ์ กับแม่น้องชมพู่ หลังผบ.ตร.แถลง

ลุงพลเผยความสัมพันธ์ กับแม่น้องชมพู่ หลังผบ.ตร.แถลง

จากคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ หายออกจากบ้านในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 63 ต่อมาพบศพบริเวณเขาภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ในวันที่ 14 พ.ค. ห่างจากบ้านพัก 5 กิโลเมตร และมีการชันสูตรพลิกศพมากถึง 3 ครั้ง ก็หาข้อสรุปไม่ได้แน่ชัด นับเป็นคดีสะเทือนขวัญ ท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม

คืบหน้าเมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ สโมสรตำรวจ นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เดินทางมาพร้อมด้วย ทนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ เพื่อที่จะมารอฟังคำแถลงของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย ว่า วันนี้จะมีความชัดเจนเรื่องการเสียชีวิตของน้องชมพู่อย่างไรบ้าง

นายไชย์พล กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อจะรอฟังคำแถลงของทางผู้บังคับบัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าจะสรุปคดีของน้องชมพู่ออกมาเป็นอย่างไร เพราะที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานเงียบๆ ทำให้ไม่รู้ว่า มีความคืบหน้ายังไงบ้าง จึงอยากจะทราบว่า วันนี้ตำรวจมีหลักฐานอะไร ที่จะดำเนินคดีกับคนผิด แต่หากตำรวจจะพักการสืบสวนหาผู้กระทำผิด ตนเองและป้าแต๋น จะเดินหน้าเรียกร้อง ขอให้มีการตรวจสอบ หาคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

ส่วนที่ตั้งข้อสังเกต ว่าทันทีที่พบศพของน้องชมพู่ ทำไมตนถึงทราบว่า มีคนพาน้องขึ้นมา และน้องขาดอาหาร ตนอยากจะให้ไปดูสถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเองว่า ทำไมตนถึงพูดออกไปแบบนั้น ซึ่งแม้ว่าวันนี้ผลออกมาจะเป็นอย่างไร ตนก็น้อมรับ จนถึงตอนนี้ ตนก็ยังเชื่อว่า น้องชมพู่ ไม่ได้เดินขึ้นเขาไปเองแน่นอน ยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ และในวันที่ 11 พ.ค. 63 ตนไม่ได้เจอน้องชมพู่เลย

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของตนและแม่น้องชมพู่ หลังจากที่แม่ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า หลังจากงานเผาศพน้องชมพู่ ตนก็ไม่ได้ไปที่บ้านอีกเลย ยอมรับว่ารู้สึกแย่ จึงไม่ได้ติดต่อกัน เขาเปลี่ยนไปมาก จากแต่ก่อน ในฐานะญาติที่รู้จักกันมา ซึ่งตนบอกได้เลยว่า ถ้าวันนั้น แม่น้องชมพู่ ไม่ปล่อยให้น้องอยู่กับสะดิ้ง สองคนตามลำพัง เรื่องนี้มันก็จะไม่เกิดขึ้น ทั้งนี้ อยากให้ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา เพื่อไม่ให้เสียชื่อเสียง

ด้าน ทนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ กล่าวว่า วันนี้มีคำถามอยากฝากไปถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ตอนนี้ลุงพล พ้นผิดหรือยัง เพราะที่ผ่านมา มีแต่สังคมเป็นคนพิพากษา ว่าเป็นผู้ต้องสงสัยไปแล้ว วันนี้จึงอยากได้ยินจากทาง ผบ.ตร. ว่า วันนี้ลุงพลเป็นผู้บริสุทธิ์

ด้าน นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาฟังคำแถลงเพื่อหาความยุติธรรมของคดีนี้ ซึ่งส่วนตัวได้นำคลิปเสียงผู้ใหญ่บ้านกกกอกที่คุยกับบุคคลปริศนา ซึ่งเคยมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว แต่วันนี้ได้เตรียมมาเผื่อเพราะกลัวว่า ผบ.ตร.จะยังไม่ได้รับฟัง ซึ่งวันนี้จะขอยืนยันว่าจะเข้ารับฟังการแถลงข่าวให้ได้ เเต่ถ้าหากว่าไม่สามารถเข้าได้ ก็จะขอกราบเท้า ผบ.ตร.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ