นักท่องเที่ยวเฮ ถ้ำนาคาเปิดแล้ว

นักท่องเที่ยวเฮ ถ้ำนาคาเปิดแล้ว

วันที่ 4 ต.ค. อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.นครพนม เปิดทดสอบระบบรองรับนักท่องเที่ยว ระหว่างเวลา 8.00-14.00 น. แบ่งการขึ้นเป็นชุด ชุดละ 10 คน ซึ่งจะมีอาสามัคคุเทศก์ขึ้นพร้อมกันชุดละ 2 คน โดยผู้ที่เป็นอาสาสมัครทดสอบระบบจะต้องแต่งกายพร้อมเดินป่า สะพายกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าที่ "ไม่ใช้มือหิ้ว" ห้ามใส่รองเท้าแตะและห้ามนำกระดาษทิชชูขึ้นเขาโดยเด็ดขาด และหากการทดสอบระบบผ่านไปด้วยดี จะมีการเปิดแอพพลิเคชั่น QueQ ในบ่ายวันนี้ ซึ่งการขึ้นถ้ำนาคาจะต้อง "จองคิวผ่านแอพ QueQ 100%" ไม่มี walk in

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2563 เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานเตรียมความพร้อมการนำนักท่องเที่ยวเข้าชมบริเวณถ้ำนาคา พร้อมให้แนวทางในการป้องกัน ดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบริเวณถ้ำนาคา

นายวราวุธ เปิดเผยว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะเปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชน เข้าชมถ้ำนาคาได้ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

โดยกำหนดให้เข้าชมได้ไม่เกินวันละ 350 คน ซึ่งจะแบ่งการเข้าชมออกเป็นรอบๆละ 10 คน โดยมัคคุเทศก์จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบดูแลนักท่องเที่ยว หากพบว่าทำให้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบริเวณถ้ำนาคาและบริเวณพื้นที่โดยรอบได้รับผลกระทบ ตนจะมอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปิดทันที เพื่อวางมาตรการในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ดูแล รักษาต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ