เซียนตกปลาแห่แจ้งความ หลังซื้อบัตรตกปลาในบ่อ

เซียนตกปลาแห่แจ้งความ หลังซื้อบัตรตกปลาในบ่อ

จากกรณีที่มีผู้ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ชื่อ เอ็ม เอ็ม หรือทราบชื่อเล่นภายหลังว่าชื่อ นายมี ได้โพสต์ข้อความในกลุ่มเพจ ทอดแหจับปลาเชียงใหม่ ลำพูน โดยข้อความระบุว่า เปิดหาปลา บ้านป่าตึง ม.12 ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน แห แพ เรือ เหมาลำ 300 ไม่จำกัดแห จำ 50 แหฝัง 100 ไม่เคยเปิดมา 10 กว่าปีแล้ว บ่อประมาณ 50 ไร่ ในวันที่ 4 ตุลาคม 2563 พร้อมกับหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อไว้

หลังจากนั้นได้มีเซียนปลา นักตกปลา ทั้งนักตกปลาอาชีพ นักตกปลาสมัครเล่น นักกีฬาตกปลา และนักตกปลาเป็นกิจกรรมพักผ่อนในวันหยุดจากหลายจังหวัดให้ความสนใจ สมัครเข้าร่วม โดยจ่ายเงินให้ผู้ที่รับเหมาชื่อว่า เอ็ม เอ็ม รายละ 300 บาท แล้วเมื่อถึงวันนี้นัดหมายคือวันที่(4ต.ค.63 ) ทุกคนก็แห่กันมากว่า 100 คนทั้งจากจังหวัดเชียงใหม่-ลำปาง-พะเยา-เชียงราย -แพร่ และลำพูน บางคนก็มาตั้งแค้มป์กางเต้นท์ นอนค้างคืนที่บ่อตกปลา

พอเช้าก็เริ่มลงมือตกปลา แต่ปรากฎว่า ที่บ่อหรือที่สระน้ำแห่งนี้ไม่มีวี่แววของปลาตัวใหญ่ตามที่คาดกันไว้ มีเพียงปลาตัวเล็กเท่านั้น ทำให้ผิดหวังกันไปตามๆกัน เข้าใจว่าถูกหลอกแน่ จึงสอบถามชาวบ้านแถวนั้นทราบว่า บ่อตกปลาหรือสระแห่งนี้เป็นที่สาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้าน มีผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งดูแลและได้ขายเหมาการตกปลาให้คนชื่อนายมี ในราคา 15000 บาท เพื่อเงินเข้าหมู่บ้าน แต่ในความเป็นจริงบ่อนี้ไม่น่าจะมีปลาใหญ่ เพราะน้ำแห้งขอดทุกปี แม้จะไม่เคยมีการเปิดให้ตกปลาก็ตาม

นักตกปลาคนหนึ่ง มาจากเชียงใหม่ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จริงๆวันนี้มีกิจกรรมตกปลาหลายแห่ง แต่พวกตนเห็นว่าที่ลำพูนไม่ไกลเกินไป บัตรก็ราคาไม่แพงเพียง 300 บาท และได้มาพักผ่อนในวันหยุดกับเพื่อนๆด้วย ก็รู้สึกผิดหวัง เพราะไม่มีปลาเลย ทราบว่ามีเพื่อนๆไปรวมตัวกันจะแจ้งความหากไม่ได้เงินคืน เพราะหลายคนมาจากต่างจังหวัดเสียค่าใช้จ่ายค่าน้ำมันรถมาแล้ว

ทราบว่ามีการคืนไปบางส่วนในส่วนของตนและเพื่อนๆ โทรไปหาผู้ใหญ่บ้านและคนรับเหมาบ่อ ก็ได้รับคำตอบว่าเงินหมดแล้ว ก็ไม่เป็นรัยจะได้จำไว้เป็นบทเรียนและจะได้ไปบอกเพื่อนๆคนอื่นต่อไป เพราะช่วงหลังๆมานี้มีกลุ่มบุคคลหากินลักษณะแบบนี้หลายรายแต่ยังไม่มีใครแจ้งความดำเนินคดีแบบจริงจัง นักตกปลากล่าว

ที่มา thaich8

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ