นาทีระทึก เชลฟ์วางสินค้าถล่ม ทับพนักงานดับ หนีตายวุ่น

นาทีระทึก เชลฟ์วางสินค้าถล่ม ทับพนักงานดับ หนีตายวุ่น

รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 เวลา 20.16 น. ในห้างสรรพสินค้า Mateus Atacarejo Mix ย่านวิฮาอีส เมืองเซาลูอีส รัฐมารันเยา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศบราซิล โดยขณะที่คนกำลังเดินห้างกันอยู่ จู่ ๆ ของบนเชลฟ์สูงก็เริ่มตกลงมา และไม่กี่วินาทีหลังจากนั้นมันก็ถล่มลงมา กลายเป็นช่วงเวลาแห่งหายนะ เมื่อเชลฟ์สูงดังกล่าวได้ทำให้อีกหลายเชลฟ์ล้มเป็นโดมิโน

หลังเกิดเหตุรัฐมารันเยาได้ส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกองทัพ 144 นาย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากทั่วรัฐ 131 นาย ขึ้นรถ 14 คัน ระดมกำลังไปยังที่เกิดเหตุ พวกเขาใช้เวลาค้นหาอยู่ 11 ชั่วโมง และมีการตะโกนหาชื่อคนที่ติดอยู่ใต้ซาก

เคราะห์ดีที่ในตอนเกิดเหตุ มีลูกค้าไปใช้บริการไม่มาก จึงไม่มีคนติดอยู่ใต้ซากเป็นจำนวนมาก แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นพนักงานสาววัยเพียง 21 ปี ที่เพิ่งจะเริ่มงานได้ 3 เดือนเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีกกว่า 8 ราย โดยมีทั้งลูกค้าและพนักงานในห้าง

อย่างไรก็ดียังไม่มีรายงานถึงสาเหตุของการถล่มครั้งนี้ แต่คาดกันว่าอาจมาจากรถยก (ฟอร์คลิฟต์) ที่ไปชนเชลฟ์จนนำมาซึ่งเหตุสลดดังกล่าว ขณะที่ทางด้านเจ้าของห้างได้แถลงการณ์แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวพนักงานสาวผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บทุกราย

คลิป

ขอบคุณที่มาจาก dailymail

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ