สาวค้ำประกันเงินกู้ให้เพื่อน จนถูกขู่ฆ่า คิดสั้นชวนลูกกินยา

สาวค้ำประกันเงินกู้ให้เพื่อน จนถูกขู่ฆ่า คิดสั้นชวนลูกกินยา

วันที่ 5 ตุลาคม 2563 น.ส.ซี อายุ 43 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งเงินกู้นอกระบบ โดยตนกู้เงินมา 4,000 บาท ถูกคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 24 วัน โดยส่งวันละ 200 บาท 24 วัน ซึ่งตนกู้พร้อมกับเพื่อน ต่างคนต่างค่ำประกันกัน

น.ส.ซี เผยว่า ต่อมาเพื่อนที่กู้มีปัญหาส่งไม่ไหว ทำให้ตนต้องหนีออกจากบ้านหลบไปนอนที่ทุ่งนานานกว่า 7 วัน เพราะกลัวจะถูกทำร้ายร่างกายตามคำขู่ของคนเก็บเงินกู้ ตนเองนั้นก็ลำบาก เพราะนอกจากต้องส่งเงินรายวันของตัวเองแล้วยังต้องส่งของเพื่อนอีกเพราะตนเป็นคนค้ำประกัน มีครั้งหนึ่งเคยถูกบังคับให้ต้องนั่งขึ้นรถยนต์กระบะไปกับพวกเงินกู้เพื่อไปขอยืมเงินคนรู้จักมาส่งให้ ครั้งนั้นกลัวมากไม่รู้จะทำยังไง เพราะถ้าไม่ได้เงิน แก๊งเงินกู้ก็จะไม่ยอมปล่อยตัวลงจากรถ แถมในรถก็มีชายฉกรรจ์ รวม 4 คน แต่ละคนก็พูดจาไม่ดี

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

น.ส.ซี เผยอีกว่า เคยท้อถึงขนาดพูดกับลูกว่ากินยาฆ่าตัวตายกันดีไหมลูก ลูกก็ตอบว่าไม่กิน ไม่เป็นไร เพราะข้าวที่โรงเรียนก็มี ไม่เอาเงินไปโรงเรียนก็ได้ แถมค่าน้ำ ค่าไฟ ก็ไม่มี แก๊สก็หมด เคยพาลูกหนีไปหลบในป่าก็เคยมาแล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ขอบคุณที่มาจาก เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ