พลทหาร นำเงินเดือน เดือนแรก มอบให้แม่

พลทหาร นำเงินเดือน เดือนแรก มอบให้แม่

ภายหลังจากเมื่อวันที่ 7 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่ทหารใหม่ ผลัด 1/63 ซึ่งเข้าประจำการ เมื่อ ก.ย. 63 ที่ผ่านมา จะได้รับเงินค่าตอบแทน(เงินเดือน) เดือนแรก ซึ่งกองทัพบก ร่วมกับกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ดำเนินการจ่ายโอนค่าตอบแทน ผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการทางสังคม (e-social welfare) เข้าสู่บัญชีธนาคารส่วนบุคคลของทหารใหม่ ซึ่งได้เปิดไว้กับธนาคารของรัฐ ตั้งแต่เข้าประจำการ โดยค่าตอบแทนรายเดือนของทหารใหม่จะประกอบด้วย เงินเดือนตามขั้น บวกกับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว

โดยทหารใหม่แต่ละนายที่ปฏิบัติหน้าที่ครบ จะได้รับโอนเงินเข้าบัญชีเป็นค่าตอบแทนรายเดือน 7,120 บาท ทั้งนี้ในห้วงที่ผ่านมา ทหารใหม่ซึ่งได้รับเบี้ยเลี้ยงเรียบร้อย บางส่วนได้มอบให้ครอบครัวในวันพบญาติ สร้างความปลาบปลื้มทั้งผู้ให้และผู้รับ

ล่าสุดทางเฟซบุ๊กเพจ กองทัพภาคที่ 2 ก็ได้มีการโพสต์ภาพสุดประทับใจ ที่พลทหารได้นำเงินเดือดไปมอบให้กับคุณแม่ โดยระบุว่า สิ่งที่ลูกอยากมอบให้ผู้หญิงที่เค้ารักที่เรียกว่าแม่ เงินเดือนเดือนแรก ผมมีเงินเดือนแล้วนะครับแม่ ผมขอนำมาให้แม่ไว้ดูแลครอบครัวนะครับ แม้จะไม่มากมาย แต่มันคงทำให้ครอบครัวเรามีชีวิตที่ดีขึ้นนะครับ

ภาพจาก กองทัพภาคที่ 2

ภาพจาก กองทัพภาคที่ 2

โพสต์

ขอบคุณ กองทัพภาคที่ 2

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ