เจ้าของร้านขายหมูสไลด์ ยัดน้ำแข็งครึ่งกิโล พูดแล้ว

เจ้าของร้านขายหมูสไลด์ ยัดน้ำแข็งครึ่งกิโล พูดแล้ว

จากกรณี หนุ่มนักศึกษาอายุ 24 ปี ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ นำหลักฐานร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังจากเมื่อวันที่ 29 กันยายน ได้ไปซื้อเนื้อหมูสไลด์ที่บรรจุในแพ็กน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ในราคา 175 บาท จากร้านจำหน่ายเนื้อหมูติดแอร์แห่งหนึ่งในอำเภอดอยสะเก็ด แต่ปรากฎว่า เมื่แกะเนื้อหมูออกมาเพื่อล้างทำความสะอาดพบว่า มีน้ำเแข็งเกาะติดเนื้อหมูเกือบครึ่ง จึงทดลองนำหมูสไลด์ที่เหลือมาชั่ง ก็พบว่าเหลืออยู่เพียง 500 กรัมเท่านั้น

หลังพบว่าเนื้อหมูที่ซื้อมามีน้ำหนักหายไปกว่าครึ่งกิโลกรัม ได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง สคบ.ส่วนกลางทางออนไลน์ ต่อมาทาง สคบ.เชียงใหม่ ได้ติดต่อประสานงานมา พร้อมแจ้งว่า จะประสานไปยังร้านค้าดังกล่าวก่อน และหากผู้ร้องต้องการให้มีการชดใช้ค่าเสียหาย ก็อาจเป็นในส่วนของเนื้อหมูที่หายไปอีก 500 กรัมเท่านั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางร้านจำหน่ายเนื้อหมูดังกล่าว ปฎิเสธพร้อมระบุว่าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ หรือให้ผู้สื่อข่าวมาบันทึกภาพของร้านไปออกอากาศ เพราะร้านเพิ่งเปิดได้ไม่นานเกรงจะได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตามทางร้านให้ข้อมูลว่า เพิ่งเห็นข่าวจากสื่อที่เผยแพร่ไปเมื่อช่วงเย็นวานนี้ วันนี้จึงนำเนื้อหมูในแพ็กมาแกะดูเพื่อตรวจสอบ ก็พบว่ามีน้ำแข็งบรรจุอยู่ในแพ็กจริง ซึ่งก็รู้สึกตกใจมาก ยืนยันว่าทางร้านไม่มีเจตนาจะขายสินค้าในลักษณะนี้ เพราะไม่อยากทำการค้าแบบเอารัดเอาเปรียบลูกค้า แต่ยอมรับว่าเป็นความสัพเพร่าของทางร้านที่ไม่ตรวจสอบเนื้อหมูที่รับมาให้ดีก่อน

สำหรับเนื้อหมูทั้งหมดก็รับมาจำหน่ายอีกทอดหนึ่ง โดยสั่งซื้อทางออนไลน์จากร้านค้าส่ง 2 ร้าน และทั้งสองร้านจะให้ไปรับเนื้อหมูที่สั่งจากห้องเย็นแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งก็มีร้านจำหน่ายเนื้อหมูติดแอร์หลายร้านที่ไปรับเนื้อหมูจากห้องเย็นแห่งนี้ไปจำหน่ายต่อเช่นกัน เบื้องต้นทางร้านได้ยกเลิกสั่งซื้อเนื้อหมูจากร้านค้าทั้งสองแห่งไปแล้ว

ขณะเดียวกันเจ้าของร้านยืนยันว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก สคบ.หรือหน่วยงานใดๆว่าจะเข้ามาตรวจสอบ และทางร้านยืนยันว่า ไม่ได้ยืนข้อเสนอเรื่องการชดเชยน้ำหนักของเนื้อหมูที่หายไปอีกครึ่งกิโลกรัมให้กับผู้เสียหายแต่อย่างใด เพราะทางร้านก็ไม่มั่นใจว่า เนื้อหมูที่ลูกค้าซื้อไปนั้นเป็นของร้านหรือไม่ เพราะร้านค้าส่วนใหญ่ ก็รับเนื้อหมูมาจากแหล่งเดียวกัน จึงต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน

ขอบคุณ thaich8

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ