ฮือฮา คลิป UFO โผล่เหนือดอยสุเทพ คนถ่ายยัน ไม่ใช่โดรน

ฮือฮา คลิป UFO โผล่เหนือดอยสุเทพ คนถ่ายยัน ไม่ใช่โดรน

จากกรณีที่ในโลกใช้โซเชียล ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพวัตถุลึกลับที่ดูคล้ายจานบินหรือ UFO ลอยอยู่บนฟ้าเหนือดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งมีการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานาว่า วัตถุลึกลับดังกล่าวนั้น เป็นอะไรกันแน่ ซึ่งมีทั้งผู้ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นจานบินจริงๆ และผู้ที่มองว่าอาจจะเป็นโดรนลูกโป่ง หรือโคมลอย โดยคลิปดังกล่าวระบุว่าถ่ายไว้โดยนักศึกษาสถาบันมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ จากดาดฟ้าอาคารสูงแห่งหนึ่งบนถนนห้วยแก้ว โดยนักศึกษาสถาบันมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 9 ต.ค.63 มีรายงานว่าจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าวได้คือนายกฤษณะ อินทร์วรรณ อายุ21ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมเพื่อนอีก 2 คนที่อยู่ในเหตุการณ์

โดยนายกฤษณะ เล่าว่า คลิปดังกล่าวถ่ายเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 ก.ค.63 ระหว่างที่ตัวเองและเพื่อน ขึ้นมานั่งเล่นเดินเล่นบนชั้นดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยระหว่างนั้น สังเกตเห็นวัตถุลึกลับที่ดูคล้ายจานบินหรือ UFO ลอยอยู่บนฟ้าเหนือดอยสุเทพ เยื้องไปทางทิศเหนือ จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ ซึ่งวัตถุดังกล่าวมีสีดำลักษณะกลมรีและคล้ายจะเปลี่ยนรูปทรงได้ด้วย

ทั้งนี้นายกฤษณะ ยอมรับว่า ตอนแรกที่เห็นคิดเหมือนกันว่ามีความเป็นไปได้ที่วัตถุดังกล่าวอาจะเป็นโดรน แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ในเขตควบคุมการบินเพราะเป็นแนวขึ้นลงของเครื่องบิน ดังนั้นจึงไม่ใช่โดรนเพราะไม่สามารถนำโดรนขึ้นบินได้ และมั่นใจว่าไม่น่าจะเป็นโคมลอยหรือลูกโป่ง เพราะวัตถุดังกล่าว ลอยนิ่งและลอยเคลื่อนตัวไปมาได้โดยที่ทวนกระแสลมด้วย

โดยความเชื่อส่วนตัวของตัวเองและเพื่อนเชื่อว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดว่าจะเป็นUFOเพราะล่าสุดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างทำธุระที่ห้างสรรพสินค้าแห่งเดียวกันนี้เพิ่งพบเห็นวัตถุลักษณะคล้ายกันนี้ลอยอยู่บนท้องฟ้าอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เห็นอยู่ทางทิศ ตะวันออกและอยู่ไกลกว่าครั้งก่อน จึงไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ได้ ซึ่งคลิปที่ตัวเองถ่ายไว้นั้น หากเป็นไปได้อยากให้ผู้เชี่ยวชาญอธิบายให้เกิดความกระจ่างเช่นกันว่าวัตถุดังกล่าวคืออะไรกันแน่

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าจากการการทดสอบนำโดรนขึ้นบินในบริเวณใกล้เคียงจุดที่มีการถ่ายคลิปไว้ได้นั้น ปรากฏว่าไม่สามารถนำโดรนขึ้นบินได้ เนื่องจากอยู่ในเขตต้องห้าม ซึ่งเมื่อพยายามนำโดรนขึ้น จะถูกส่งสัญญาณบังคับให้โดรนบินลงทันที

คลิปข่าว

ขอบคุณ ข่าวช่อง 8

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ