ประกาศด่วน เตือนพายุลูกใหม่ระดับ 2

ประกาศด่วน เตือนพายุลูกใหม่ระดับ 2

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (10 ต.ค. 63) พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางที่ละติจูด 14.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนทางตะวันตกด้วยความเร็ว ประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนผ่านบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนาม เข้าสู่อ่าวตังเกี๋ย โดยจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 14-15 ต.ค. 63 จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24

ประกาศ ณ วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น.

ขณะที่ ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำป่าเขาใหญ่ไหลหลากท่วมพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พบว่า มวลน้ำก้อนใหญ่ได้หลาเข้าท่วมเขตชุมชนเทศบางเมืองปากช่องแล้ว โดยชุมชนประปา ประสบปัญหาหนักสุด เพราะเป็นเส้นทางน้ำไหลผ่านลงสู่ลำตะคอง ศูนย์ ปภ.เขต 5 ,ปภ.จังหวัด ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยจากหน่วยงานและเครือข่ายต่างๆ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ซึ่งในส่วนของกู้ภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้ประสานความร่วมมือวางแผนระดมทีมลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านกันตั้งแต่เมื่อวานนี้ (9 ตุลาคม 2563) จัดทีมอาสากู้ชีพกู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ เรือยาง เรือยนต์ เรือท้องแบน รถยกสูง สกุ๊ตเตอร์ และรถพยาบาล ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งพบว่า มีองค์กรกู้ชีพกู้ภัยจากทั่วประเทศ ส่งทีมอาสาสมัครฯ มาช่วยเหลือชาวบ้านปากช่องที่ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ