ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่สั่งด่วน ย้ำต้องไม่เกิดขึ้นอีก

ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่สั่งด่วน ย้ำต้องไม่เกิดขึ้นอีก

จากกรณีมีรายงานด่วน เมื่อเวลา 08.54 น. เกิดเหตุรถไฟ ชนรถบัส ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก เหตุเกิดที่สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย จ.ฉะเชิงเทรา ขณะนี้ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งให้การช่วยเหลือคนเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลและมีรายงานเพิ่มเติมว่าเป็นรถบัสที่กำลังเดินทางไปทอดกฐิน มาจากจังหวัดสมุทรปราการ จุดหมายคือวัดบางปลานัก จ.ฉะเชิงเทรา เป็นรถของบริษัทแห่งหนึ่งย่านสำโรง ซึ่งโดยสารมาในรถบัสประมาณ 60 คน

โดยหนึ่งในผู้รอดชีวิตเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นว่ารถไฟกำลังวิ่งมาตามรางใกล้ถึงสถานีแล้ว ขณะเดียวกันทางด้านรถบัสก็กำลังจะขับข้ามทางรถไฟ ในตอนแรกคิดว่ารถบัสจะเบรค เพราะรถไฟพยายามส่งสัญญาณเตือนมาแล้ว แต่รถบัสก็ยังขับข้ามไปแต่ไม่พ้น ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

ล่าสุด ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เดินทางด่วนมายังที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบและแนวทางการแก้ไข โดยผู้ว่าฯ เผยว่า จากการตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุมีปัจจัยเสี่ยงหลายส่วน บริเวณข้างทางมีต้นไม้บังทัศนวิสัย ประกอบกับเป็นทางลาดชัน อาจจะทำให้คนขับรถมองไม่เห็น ประกอบกับบริเวณดังกล่าว ไม่มีไม้กั้นทางรถไฟ เมื่อรถไฟส่งสัญญาณเตือนก็อาจจะไม่ทัน ทั้งนี้ ได้สั่งการด่วน ให้ตัดต้นไม่ออกทั้งหมด ทำลูกระนาดเพื่อชะลอความเร็วรถ และต้องมีไม้กั้นทางรถไฟ เพื่อเป็นการป้องกันในระยะยาวต่อไป และย้ำชัดว่าจะต้องไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ