ด่วนพบติดโควิดอีก ชาวบ้านผวา รวมตัวหน้าด่านแม่สอด ขอให้ปิดด่าน

ด่วนพบติดโควิดอีก ชาวบ้านผวา รวมตัวหน้าด่านแม่สอด ขอให้ปิดด่าน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าประตูด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่2 ติดเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่2 อ.แม่สอด จ.ตาก มีกลุ่มชาวบ้านชายแดนอำเภอแม่สอด โดยใช้ชื่อกลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนชายแดน มารวมตัวชุมนุมอย่างสงบ

เพื่อยื่นหนังสือขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ศุลกากรแม่สอด ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก สั่งการให้ปิดด่านพรมแดนถาวรแม่สอดเพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดจากฝั่งประเทศเมียนมาเข้ามาสู่ชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

โดยตัวแทนชาวบ้านให้เหตุผลว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ชายแดนไทย-เมียนมา ล่าสุดทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ตรวจพบคนขับรถขนส่งสินค้าชาวเมียนมา จำนวน 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 และสามารถเดินทางเข้ามาถึงตลาดแม่สอดซึ่งเป็นย่านใจกลางเมืองแม่สอด

ส่งผลให้ประชาชนมีความตื่นตระหนกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะหากเปิดด่านพรมแดนตามปกติ เชื้อโรคก็จะแพร่ระบาดเข้ามาในประเทศไทย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงขอยื่นหนังสือผ่านไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ขอปิดด่านชายแดนแม่สอดชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

หลังจากตัวแทนชาวบ้านอ่านแถลงการณ์ เสร็จนายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สอด ตัวแทนฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด เข้ารับหนังสือจากตัวแทนชาวบ้านเพื่อจะยื่นส่งต่อไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ซึ่งผู้ชุมนุมได้ขีดเส้นตายภายใน 3 วัน ขอคำตอบซึ่ง หากยังไม่เป็นผลจะนำชาวบ้านมาประท้วงมากกว่านี้ จากนั้นผู้ชุมนุมทั้งหมดจึงสลายตัวไปท่ามกลางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงหลายสิบนายมาดูแลรักษาความสงบ

ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอดได้ทำงานเชิงรุก ตั้งจุดตรวจคัดกรองคนขับรถชาวเมียนมา หน้าด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่2 และเจอผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 2 รายเมื่อวันก่อน ล่าสุดผลตรวจพบคนขับรถขนสินค้าติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 คนรวมเป็น 3 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งออกสอบสวนโรคผู้ที่ได้สัมผัสกับคนขับรถรายที่ 3 อย่างเร่งด่วนแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ