นายกฯ เป็นประธาน การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ

นายกฯ เป็นประธาน การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังจากมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่ กทม. เพื่อสลายการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฏร ล่าสุดได้จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลแล้ว เพื่อให้การต้อนรับนายหวัง อี้ (H.E. Mr. Wang Yi) มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนบรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาล หลังการ เก็บกวาด กวาดทำความสะอาด และรื้อลวดหนามที่อยู่บริเวณรั้วทำเนียบรัฐบาลด้านในรวมถึงแผงเหล็กที่เป็นแนวกั้น ออกทั้งหมดขณะนี้ได้มี เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ทยอยเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ขณะเดียวกัน ยังพบว่า มีการถอนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนออกนอกพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ในขณะนี้ นายกฯยังคงใช้รถยนต์ประจำตำแหน่งคันเดิม ยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ แบบกันกระสุน ทะเบียน 4กต 29 กรุงเทพมหานคร โดยในขบวนยังคงมีรถคุ้มกันและรถนำขบวนตามปกติ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีการตรวจเช็กตลอดเส้นทางด้วย

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เพื่อรับทราบและเห็นชอบประกาศคำสั่งต่างๆ ที่ออกมาตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ